แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือน ในชุมชนชายทะเล ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับผลกระทบจากหางพายุ “ปาบึก” ทำให้ชายฝั่งมีลมกรรโชกแรง คลื่นสูงกว่าปกติ และระดับน้ำทะเลชายฝั่งหนุนสูงกว่า 4 เมตร ทำให้บ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องอพยพพากันหนีน้ำ ซึ่งบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายล้วนเป็นพื้นทำจากไม้ ทำให้ถูกแรงคลื่นซัดจนพังพินาศ
นอกจากนี้ บริเวณสะพานปลาห้องเย็น ยังถูกเกลียวคลื่นซัดคอสะพานจนขาดออกจากกัน และเรือประมงเล็กที่ทิ้งสมอจอดลอยลำอยู่บริเวณชายฝั่งใกล้เคียง ก็ถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเลเกือบ 10 ลำ ขณะนี้ กลุ่มชาวประมงกำลังระดมกันช่วยกู้ซากเรือขึ้นจากทะเล อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบอกว่าเบื้องต้นอยากให้ทางเทศบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเบื้องต้นเช่นทุบพื้นบ้านออกเป็นจุดๆเพื่อระบายน้ำทะเลที่หนุนขึ้นมา


นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ได้ออกมาประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง โปรดใช้ความระมัดระวังอย่างมาก และเพื่อเป็นการป้องกันภัยอันตรายจากคลื่นทะเล บางพื้นที่ที่มีน้ำทะเลหนุนถึงตัวบ้านเรือน ขอให้ทำการอพยพออกจากพื้นที่ก่อนเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ส่วนเรือประมงเล็กและใหญ่ ขอให้หยุดออกทะเลหาปลาในช่วงนี้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ