แบ่งปัน

วันนี้ (5 ธ.ค.62) ที่ บริเวณหน้าธนาคารออมสิน เวลา 19.00 น. นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือปีที่ 10 และมอบป้ายการสนับสนุนการแสดงจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรม โดยมีนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสกล ผลลูกอินทร์ รองประธานสภา อบจ. ชลบุรี
นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี​ นายรณกิจ เอกะสิงห์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ประธานอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ผู้แทนจากองค์กรภาครัฐ-เอกชน ผู้นำชุมชน​ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง​

การจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือปีที่​ 10​ นี้​ ได้รับความสนใจเข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก​ ซึ่งตลอดระยะเวลาของการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือที่จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงเข้าสู่ปีที่ 10 จะเห็นได้ว่าพื้นที่นาเกลือได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางวัฒนธรรม​ จนเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในหมู่ประชาชนและนักท่องเที่ยว​ โดยเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเองและสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติมีความโดดเด่นนำมาสร้างมูลค่าสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจ โดย พัฒนาต่อยอดให้เหมาะสมกับยุคสมัยสนับสนุนและส่งเสริมอาหารทะเล​ อาหารท้องถิ่นที่หลากหลาย​ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน​ เกิดการบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวระหว่างเมืองพัทยากับชุมชนนาเกลือ

งานเดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 10 “ชม ชิม ช๊อป แช๊ะ แชร์” ประจำปี 2562 ภายใต้โครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เริ่มขึ้นตั้งแต่วันเสาร์นี้ ถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562​ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีการปิดการจราจรเริ่มจากบริเวณที่ทำการตำรวจชุมชนเขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ถึงสะพานยาวนาเกลือ เพื่อยกให้เป็นถนนคนเดิน โดยปีนี้ผู้จำหน่ายอาหารพร้อมใจงดใช้ถุงพลาสติก ถ้วยโฟม เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งภายในงานยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย และการดนตรี ถึง 3 เวที เวทีที่ 1 ตั้งอยู่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน (เวทีนี้นอกจากจะมีการแสดงดังกล่าวแล้วยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นสลับปรับเปลี่ยนขึ้นเวทีทุกสัปดาห์ โดยในวันนี้เป็นแสดงคอนเสิร์ตของ “ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ” มาร่วมสร้างสีสันบนเวที ส่วนเวทีที่ 2 ตั้งอยู่บริเวณตลาดเก่านาเกลือ 100 ปี และเวทีที่ 3 บริเวณสะพานยาวนาเกลือ นอกจากนี้ ภายในซอยไทยศิลป์ มีวงดนตรีโฟล์คซอง มาร่วมบรรเลงขับกล่อมบทเพลงให้ฟังอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชม.