แบ่งปัน


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 8 ม.ค.62 นายนรรัตน์ สกุลปทุมทอง อายุ 45 ปี วินจยย.รับจ้างพื้นที่เมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.วีระยุทธ กางกาละ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าสามารถเก็บกระเป๋าเงิน ได้ ซึ่งภายในมีเอกสารสำคัญและทรัพย์สิน จำนวนมาก ได้ที่บริเวณริมถนน ปากซอย 6 หน้าธาคารกรุงเทพ พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประสงค์ให้นำส่งคืนเจ้าของ
เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบว่ามีเงินสกุลต่างประเทศจำนวนหลายวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 40,000 บาท มีเอกสารสำคัญหลายรายการ และนามบัตรระบุเบอร์ติดต่อชัดเจน จึงได้โทรติดต่อให้มารับคืนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ทราบชื่อผู้ที่เป็นเจ้าของคือน.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี ได้ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าครบทุกบาท ไม่มีสูญหายแต่อย่างใด


ภายหลังจากที่ น.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี เจ้าของทรัพย์สินเดินทางมาถึงโรงพัก ถึงกับแสดงอาการดีใจเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่าไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีคนดีแบบนี้ ตอนแรกคิดว่าจะแจ้งความเอกสารหายเท่านั้น แต่ปรากฎว่าได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมด ก็รู้สึกดีใจมาก ก่อนจะมอบสินน้ำใจ ให้กับ นายนรรัตน์ สกุลปทุมทอง วินจยย.รับจ้างน้ำใจงาม เป็นสินน้ำใจแทนคำขอบคุณด้วย