แบ่งปัน


เมื่อเวลา 00.20 น.( 10 ม.ค.62 ) ร.ต.อ.ธัญญา อุดทอง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบชาวต่างชาติเสียชีวิต เหตุเกิดภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 17 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ในที่เกิดเหตุตรวจสอบห้องที่ชั้น 8 ภายในห้องพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นาย Yong Han อายุ 41 ปี ชาวจีน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมถุงเท้า ปลายเท้าพบกะระมังแสตนเลสภายในมีถ่านวิทยาศาสตร์ที่จุดแล้วเต็ม นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นห้อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสู้ ภายในห้องไม่พบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สิน ในตัวพบเงินสดเป็นเงินไทยเพียง 1,000 บาท นอกจากนั้นภาในห้องพบสภาพว่าเหมือนคนอยู่ทั่วไปมีการดื่มเบียร์ การกินมาม่าคัพ ส่วนศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชม. บริเวณประตูห้องพบว่าใช้สก๊อตเทปใส่ปิดไม่ให้มีช่องลมเข้าออก


เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตเข้าพักที่คอนโดดังกล่าวได้ 3 วัน และครบกำหนดเช็คเอาท์แต่เจ้าหน้าที่เห็นนานผิดปกติและไปเรียกไม่ได้ยินเสียงตอบเลยใช้กุญแจสำรองไขห้องเข้าไปจึงพบว่าเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าคงเคลีย์เรื่องปัญหาส่วนตัว จึงใช้การฆ่าตัวตายแบบพิศดารโดยการลมควัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพเข้าชันสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมประสานงานไปยังสถานฑูตเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนาย Yong Han