แบ่งปัน

S__1433606

ภาพ / ข่าว – ณิชาภัทร 

ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และพนักงาน โรงแรม คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาใต้  ร่วมกันเลี้ยงอาหารหมีและสัตว์ ตามโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่า ที่สถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง

ที่ สถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง นาง ปาริชาติ โครตจัส ผู้จัดการทั่วไป , นางสาวจิรวรรณ โอคง ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พนักงาน โรงแรม คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาใต้ ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารหมี และสัตว์ในสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง โดยมี นายภาษี แสงโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง และเจ้าหน้าสถานีให้การต้อนรับ และเตรียมอาหารผลไม้หวานเย็นให้แก่คณะที่มาเยี่ยมชมและเลี้ยงอาหาร ทางคณะได้มอบเงินเป็นจำนวน 5,000 บาท เพื่อสนับสนุนบริจาคค่าอาหารและการใช้ประโยชน์ด้านต่างๆของสถานี

ทางสถานีมีพื้นที่ ความกว้าง 480 ไร่ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนในพื้นที่ คือส่วนของสัตว์กีบ ได้แก่ กวาง ละมั่งเนื้อทราย และสัตว์ปีก จำพวกนก และไก่ฟ้าชนิดต่างๆ ในส่วนของหมีลิงชะนี ได้แก่ หมีหมา และหมีควาย เป็นสัตว์ที่มาอยู่ที่สถานี เป็นสัตว์ป่าที่เลี้ยงโดยถูกต้องแต่ต้องคืนให้ทางราชการ หือถูกตำรวจจับ เป็นสัตว์ป่าของกลาง และสัตว์ป่าที่เร่ร่อน จะถูกนำมาเลี้ยงไว้ที่สถานี สำหรับผู้ที่สนใจจะมาชมหรือให้อาหารสัตว์สามารถนำมาให้ด้วยตนเอง หรือให้ทางเจ้าหน้าที่สถานีจัดเตรียมไว้ให้ นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคเงิน ร่วมโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่า  ผู้สนใจมาเยี่ยมชมได้ทุกวันในเวลาราชการ ตั้งอยู่ที่ ทางไปวิหารเซียน เทศบาล ต.เขาชีจรรย์

อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยตรงที่เบอร์ 062-553-5574 นายพสวัฒน์ โชติวัฒพงษ์ชัย หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง และ 062-493-5692 นายภาษี แสงโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุง…………….