แบ่งปัน

จากกรณี13 ก.ค. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียตั้งกลุ่มเปิดอบรมหลักสูตรทางเพศ ให้ฝ่ายตรงข้ามถึงจุดสุดยอด กลางโรงแรมหรูชื่อดังกลางเมืองพัทยา ได้ตัวผู้กระทำผิด พร้อมยึดของกลางเป็นเสื้อสกรีนลายภาษาต่างประเทศ sex animator พร้อมใบประกาศหลังอบรม โดยหนึ่งในผู้ถูก จับคือ นาสต์ยา ริบก้า (Nastya Rybka) หญิงสาวที่เป็นตัวละครสำคัญของคดีทุจริตในแวดวงการเมืองรัสเซียเคยออกมาโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แฉเรื่องการพบกันแบบลับ ๆ บนเรือยอชท์ระหว่างนายโอเล็ก เดริปาสกา (Oleg Deripaska) มหาเศรษฐีอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมของรัสเซีย กับรองนายกรัฐมนตรี เซอร์เกย์ ปริคอดโก (Sergei Prikhodko) ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาอาวุโสและเป็นคนสนิทของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน

ล่าสุดวันนี้ 15 ม.ค. 62 ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ศาลได้มีคำสั่งให้คุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดมาที่ศาลแขวงพัทยาเพื่อ เรียก สืบพยาน โจทย์  นายอเล็กซานเดอร์ คิริลอฟ  พร้อมพวก   โดยช่วงเช้านาง  Liudmila Nekhootsa อายุ 33 ปี ภรรยา ของ นาย Vadim Nekhotss อายุ 39 ปี  กล่าวว่าได้ขอความเป็นธรรมแก่ สามีของตน โดยเบื้องต้น ปฎิเสธ ข้อหาทั้งหมด ซึ่งก็ขอความเป็นธรรม ในส่วนที่มี 1 ในผู้ต้องหาที่มีการโพสภาพถึงการพบปะแบบลับๆนั้นทางสามีของตนไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด แค่เดินทางมาร่วมอบรมในครั้งนี้ด้วยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในขณะที่มีการสืบพยานนั้น นาย อเล็กซานเดอร์  ผู้ต้องหาพร้อมพวกได้สารภาพข้อหาทั้งหมด ในข้อหาร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร  ซึ่งศาลจึงได้อ่านคำพิพากษาโดยตัดสินโทษจำคุก 3 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เป็น 1 ปี 6 เดือน โทษปรับ 300,000 บาท สารภาพลดเหลือ 150,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี  หลังคำตัดสิน ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้อายัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน โดยเบื้องต้นจะนำไปฝากขังที่ สภ บางละมุง ก่อน..