แบ่งปัน


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2562 พ.ต.ต.พิทักษ์ เนินแสง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถทัวร์ชนคนเดินข้ามถนนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนซอยวัดบุญกาญจนาราม ก่อนออกจอมเทียนสายสอง ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวของบริษัท ทรานส์เพลสเชอร์ จำกัด ทะเบียนป้ายเหลืองหมายเลข 32-8276 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านหน้าขวากระจกแตกเสียหายจอดอยู่บริเวณกลางถนน โดยมีนายธนพล หลีวิเศษ อายุ 62 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ


ด้านหน้ารถบัสพบร่างนักท่องเที่ยวชาวจีน นุ่งกางเกงขาสั้นลาย ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อต นอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน บริเวณศีรษะมีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกปากออกจมูก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯรีบทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผลจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สอบถามนายธนพล ผู้ขับรถบัสเล่าว่า กำลังนำพาลูกทัวร์เต็มคันรถไปส่งที่โรงแรมบริเวณดังกล่าว ระหว่างที่ขับรถมาตามถนนซอยวัดบุญกาญจนาราม ก่อนออกจอมเทียนสายสองนั้น
ซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง จู่ๆนักท่องเที่ยวก็วิ่งออกมาตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด ทำให้ตนเบรกกระทันหันจนลูกทัวร์หัวทิ่มกรี๊ดสนั่นรถ เมื่อลงมาตรวจสอบจึงรู้ว่าไม่ทัน ตัวรถได้ชนร่างนักท่องเที่ยวเสียแล้ว หลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่ผู้บาดเจ็บทนบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุงเพื่อรอญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป