แบ่งปัน

เมืองพัทยาจัดเครื่องวัดอากาศตรวจสอบสถาพอากาศเพื่อไม่ให้ประชาชนหวั่นวิตกหรือคิดไปว่าเป็นมลพิษตรวจแล้วปลอดภัยไม่อยู่ในจุดที่อันตราย


วันนี้ 16 ม.ค.62 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาได้มีคำสั่งให้ นายปรเมศวร์ งามพิเชฐ์ รองนายกเมืองพัทยาได้จัดเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศในเมืองพัทยาที่มีอากาศปิดและเป็นหมอกปกคลุมอยู่เพื่อสร้างความสบายใจให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ให้หวั่นวิตกต่อสภาพอากาศที่เป็นอยู่ตอนนี้ โดยเมืองพัทยาได้ยืมเครื่องวัดอากาศซึ่งมีชื่อเรียก aeroqual รุ่น aqs1 จาก บริษัท ซตา อินสทรู เม้นท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการตรวจวิเคราะคุณภาพอากาศ โดยเครื่องนี้จะสามารถวัดคุณภาพได้ดังนี้สามารถตรวจค่าฝุ่นละออง ก๊าชโอโซน ก๊าชดาร์บอนมอนอกไซด์ ก๊าชไนโดรเจนไดออกไซด์ ก๊าชซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และค่าอื่นๆ เครื่องนี้จะถูกจัดตั้งอยู่ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาเป็นเวลา 1 อาทิตย์ เพื่อวัดค่าผล ต่อจากนั้นบริษัทก็จะนำกลับ แต่งยังไงก็ดีทางเมืองพัทยาจะส่งเรื่องนี้เข้าที่ประชุมอีกครั้งว่าจะเช่าเครื่องดังกล่าวต่อหรือชื้อไว้ที่เมืองพัทยาเพื่อความสบายใจขอชาวพัทยา

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชฐ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าเนื่องจากเมืองพัทยาเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศและระดับโลก นอกจากนนี้สภาพอากาศในเมืองพัทยาที่หลายคนหวั่นวิตกเป็นสารมลพิษนั้นทางเมืองพัทยาจึงได้จัดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศและรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองโดยมีค่าวัดอยู่ที่ pm 2.5 เพื่อรายงานให้ประชาชนได้รับทราบและป้องกันอันตรายที่อาจจะมีผลต่อสุขภาพจึงได้กำหนดมาตรการในการควบคุมมลพิษทางอากาศเพื่อลดฝุ่นละอองในพื้นที่ อย่างไรก็ตามค่าที่วัดออกมาแล้วนั้นซึ่งอยู่ในสภาพที่ดีและไม่น่าวิตกแต่อย่างใด อย่างไรแล้วประชาชนสามารถเข้าไปตรวจสอบคุณภาพอากาศหรือติดตามผลจากเครื่องตรวจวัดอากาศสามารถเข้าไปดูได้ที่ เพจ pr พัทยา และเพจเมืองพัทยาโดยเครื่องวัดจะรายงานผลทุกๆ 24 ซม.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนไม่ให้หวั่นกล้วหรือวิตก ตรวจสอบและปลอดภัยอย่างแน่นอน