แบ่งปัน

วันนี้ 18 ม.ค.62 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อม นายชวัฒน์ เทพทัพ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง และ นายพุฒิสิทธิ์ โซตติสิริวโรทัย ปลัดอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าชาวนาในพื้นที่ ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรีใช้วิธีไล่นกที่กินข้าวของชาวนาด้วยการใช้ปะทัดแบบลูกบอลส่งเสียงดังสนั่นจนเพื่อนบ้านรำคาญและได้รับความเดือดร้อน ก่อนนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ที่ทำการชุมชนบ้านทุ่งกราด ทางอำเภอบางละมุงได้เรียกชาวนากว่า 50 ชีวิตให้ความร่วมมือเข้ารับฟังโดยมีผู้ร้องเรียนเข้ารับฟัง จากการประชุมในวันนี้ถือไปได้ด้วยดีต่างฝ่ายต่างรับฟังปัญหาโดยไม่มีปากเสียงหรือทะเลาะกันในที่ประชุม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่นาและจุดที่มีการยิงประทัดตามที่รับแจ้งมานั้นพบว่าจุดที่นากับจุดบ้านผู้ร้องเรียนอยู่ติดกันและการยิงประทัดไล่นกที่กินข้าวชาวนาจะเป็นทางออกที่ดีมี่สุดของชาวนาในแก้ไข้ปัญหาเบื้องต้นแต่ขัดกับชาวบ้านที่ร้องเรียน วันนี้จึงประชุมหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อเร่งแก้ไข้โดยด่วน


นายชวัฒน์ เทพทัพ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุงเปิดเผยด้วยว่าจากเสียงของชาวบ้านตนรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นโดยชาวนาจะยิงประทัดไล่นก 1 วันไม่ต่ำกว่า 50 ลูกเพราะลองหลายวิธีแล้วไม่เป็นผลดีการยิงปะทัดไล่นั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุดแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่มีพื้นที่ติดกับนาจะได้รับความรำคาญจากเสียงที่ดังสนั่นและทำให้ผู้ป่วยในบ้านตกใจ อย่างไรก็ดีวันนี้ถือการพูดคุยกับชาวนาและผู้ร้องถือว่าไปได้ด้วยดีแต่อย่างไรแล้วจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมหาทางออกให้กับชาวนาใรการไล่นกโดยใช้ประทัดยิงไล่นก เพื่อวิธีที่ถูกต้องและให้ไม่มีปัญหากับบ้านไกล้พื้นที่นาได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วย โดยวันนี้ชาวนาและผู้ร้องต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและการแก้ไข้ปัญหาของเจ้าหน้าที่ต่อไป..