แบ่งปัน


จากกรณี พบศพ MR.DUE GAR PAYAR SET อายุ 43 ปีสัญชาติเมียนมาร์ ถูกของแข็งทุบที่ศรีษะจนเสียชีวิต เลือดไหลนองพื้น บริเวณลานกว้าง ระหว่างอาคารพาณิชย์เลขที่ 257/107 กับ 257/108 ภายในซอยเย็นสบาย ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวพม่าจำนวน 3 ราย ไปสอบปากคำ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ( 22 ม.ค.62 )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ ผกก.สตม.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเมือง ราม อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาหลังยอมรับสารภาพเป็นคนทำร้าย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณจุดเกิดเหตุ


ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์นั้นผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนชาติเดียวกันที่มาเป็นแรงงานต่างด้าวในเมืองพัทยา โดยพักอาศัยอยู่ซอยกรมที่ดิน ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งมักจะนัดดื่มสังสรรค์กันอยู่เป็นประจำ และหลังดื่มกินพอเกิดอาการมึนเมามักจะมีปากเสียงทะเลาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้ง
จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุผู้ตายได้ดื่มกินมาจากที่ร้านอาหารที่ผู้ตายทำงาน ก่อนพาเพื่อนชาติเดียวกันมาหาเรื่องบริเวณจุดเกิดเหตุทำให้มีเรื่องชกต่อยกัน ซึ่งนายรามสู้ไม่ไหวจึงวิ่งไปคว้าท่อนเหล็กมาทุบตีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายครั้งจนแน่นิ่งไป ก่อนหลบหนีไปซุกซ่อน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด


หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย