แบ่งปัน


จากกรณีหนุ่มเนเธอร์แลนด์ร้องโอดหลังถูกตำรวจดักจับ อ้างมียาเสพติดพร้อมเรียกเงินแสนเพื่อปล่อยตัว โดยขับขี่รถ จยย.ตามประกบก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ค้นตัวเจออุปกรณ์หลอดแก้ว ยาเสพติด หนุ่มเนเธอร์แลนด์ปฏิเสธไม่ใช่เจ้าของ ก่อนนำตัวไปโรงพักแถมถูกทำร้ายจับแทงเข่าให้รับสารภาพ จากนั้นมีต่างชาติเข้าเคลียร์เรียก 100,000 บาท สุดท้ายตรงลงแค่ 40,000 บาท เหตุเกิดวันที่ 21 ม.ค. เวลาประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมา
คืบหน้าล่าสุด( 22 ม.ค.62 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากชาวต่างชาติมาแจ้งความแล้วได้กลับไปพักผ่อน ตื่นมาตอนเช้าเขาได้ตรวจสอบภายในห้องก็พบว่าทรัพย์สินอยู่ครบ ทั้งเงินสด 40,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม ซึ่งต่างชาติเข้าใจว่าใส่ไว้ในตู้เซฟแต่จริงแล้วต่างชาติเอาใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้า พอพบทรัพย์สินต่างชาติก็รีบเดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยาว่าเมื่อคืนเขาเมามาก ทางเจ้าหน้าที่จึงสอบปากคำและลงบรรทึกไว้ ในส่วนตัวต่างชาติเขาเองก็กลัวว่าจะมีความผิดจึงขอโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตอนนี้หลังจากต่างชาติเข้ามาที่ สภ.เมืองพัทยาแล้วก็สบายใจและได้เดินทางท่องเที่ยวที่อื่นแล้ว
ส่วนกรณีที่ต่างชาติมาแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาได้เข้าตรวจสอบและเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบสารเสพติดก็ได้ปล่อยตัว ส่วนเรื่องเงินและบัตรเอทีเอ็มนั้นต่างชาติยอมรับว่าตนเองมีอาการเมามากแล้วเกิดการเข้าใจผิดในวันนั้น