แบ่งปัน

จากกรณีในกระแสโซเขียลเน็ตเวิร์กมีการโพสคลิปวิดีโอความยาวประมาน 3 นาที เกี่ยวการปะทะกันระหว่าง โชเฟอร์แท็กซี่พัทยา และโชเฟอร์แก๊ปคาร์ โดยในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มคนขับแท็กซี่ได้ปิดล้อมรถ และชกต่อยคนขับแก๊ปคาร์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น สาขาพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.62 ) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค.62 นายธวัฒชัย นาแสวง อายุ 36 ปี คนขับแก๊ปคาร์ และ นายจำนง ทองโชติฉัตร อายุ 51 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ พร้อมกลุ่มคนขับในคลิปวิดีโอ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน

จากการสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายทราบว่า วันเกิดเหตุคนขับแท็กซี่ได้พบ รถนิสสัน สีทอง ทะเบียน กจ – 3234 กทม. ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าเป็นแก๊ปคาร์เคยมาแย่งรับผู้โดยสารหลายครั้งแล้ว จึงขับรถไล่ติดตามมาตรวจสอบ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ด้วยความโมโหกลุ่มแท็กซี่จึงบันดาลโทสะด่าทอ ทะเลาะมีปากเสียงกัน และนายจำนง ทองโชติฉัตร โชเฟอร์แท็กซี่ ได้ถีบไปที่ท้ายรถยนต์นิสสัน ทำให้ นายธวัฒชัย นาแสวง หนุ่มแก๊ปคาร์ลงมาจากรถ และชกต่อยกันตามคลิปวิดีโอ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย แก่คู่กรณีทั้ง2ราย และเพิ่มข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ แก่ นายจำนง โชเฟอร์แท็กซี่ เนื่องจากได้ถีบท้ายรถทำให้เสียหาย พร้อมสำนวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่กลุ่มแท็กซี่กล่าวอ้างว่า นายธวัฒชัย เป็นคนขับแก๊ปคาร์ ซึ่งอาจจะมีความผิดเกี่ยวกับการใช้รถผิดประเภทไม่ตรงตามที่จดทะเบียนไว้นั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ในวันเกิดเหตุ นายธวัฒชัย ไม่มีผู้โดยสารในรถ ไม่ได้จอดรถรอรับผู้โดยสาร และไม่ได้แย่งลูกค้าจากแท็กซี่ จึงถือว่าไม่มีความผิด…