แบ่งปัน


( 28 ม.ค.62 ) ผู้สื่อข่างลงพื้นที่บริเวณวัดเขาโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ริมขอบอ่างมาบประชัน พื้นที่ ม.4 ต.หรองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีผู้โพสลงในโลกโซเซียล “สงสารตูบไร้เจ้าของถูกคนใจร้ายตีเลือดสาดก่อนจับยัดกระสอบทิ้งหน่าวัดเขาโพธิ์ทอง” ที่เกิดเหตุพบลูกสุนัข 7 ตัว เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 4 ตัว ที่เหลือบอบช้ำ เลือดอาบ เดินไม่ได้ ร้องส่งเสียงขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือพร้อมผู้ในบุญก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลสัตว์ให้ช่วยเหลือ


โดยพบนายอัครภูมิ บริบูรณ์ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณวัด พาไปชี้บริเวณที่พบลูกสุนัขทั้งหมด ซึ่งอยู่บริเวณที่ดินที่ปรับด้านหลังโบสถ์ และได้เล่าว่าพบลูกสุนัขจำนวน7ตัวนอนเกลื่อนอยู่บริเวณหลังโบสถ์ ทุกตัวมีรอยเจาะบริเวณลำคอคล้ายถูกแทงหรือลอยเคี้ยวหมาใหญ่กัด ซึ่งในที่เกิดเหตุตาย 3 ตัว อีก 4 ตัวเอาไปส่งดรงพยาบาลแต่ไม่ทันเสียชีวิตโดยบาดแผลไปโดนเส้นเลือดใหญ่ ตนจึงเอากลับมาฝั่งมาที่วัดทั้งหมด
ด้านลุงคนหนึ่งที่อยู่แถววัดมานาน เล่าว่า เหตุแล้วสังเวทใจ เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และไม่แน่นใจว่าลูกสุนัขที่ตายเกิดจากสาเหตุใด และไม่มีใครเห็นคนเอามาทิ้งไว้ โดยจุดบริเวณดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดอีกด้วย