แบ่งปัน

สาวใหญ่คาซัคสถานจมทะเลจอมเทียนดับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 26 กันยายน62 ร.ต.อ.วุฒิกรณ์   ปลอดโปร่ง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุหญิงชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต  เหตุเกิดภายในบริเวณเขตปลอด หาดจอมเทียน  เมืองพัทยา

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวต่างชาติจากสาเหตุจมน้ำทะเล และถูกน้ำขึ้นมายังชายหาด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยาและคณะแพทย์ รพ.พัทยาเมโมเรียลพยายามปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้   โดยมีนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการพบว่ามีสิ่งของลักษณะคล้ายคนลอยอยู่ในทะเล  จึงได้ลงไปตรวจสอบและพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวจึงนำขึ้นมายังชายหาดหาดและแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งมาช่วยเหลือแต่ไม่ทัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางลิดา  อายุประมาณ 78 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวคาซัคสถาน และ พักอยู่ที่โรงแรมจอมเทียนคอนโดเทล ตึก B ซึ่งหาดจากจุกเกิดเหตุไม่ได้นัก  และทราบว่าผู้ตายมากับสามีชาติเดียวกัน และได้ลงมาจากห้องพักคนเดียวตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนกระทั่งสามีลงมาตามหาและผมว่าเป็นศพจมน้ำทะเล

หลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่จำนำศพเข้าไปชันสูจน์พลิกศพหาสาเหตุอีกครั้งที่ สถาบันนิติเวช  โรงพยาบาลตำรวจ  พร้อมประสานงานไปยังสถานฑูตเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายอีกครั้ง