แบ่งปัน

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 อัญเชิญองค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้วมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมกินเจร่วมใจน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรฯรัชกาลที่10

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 28 กันยายน 2562 ที่บริเวณด้านหน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1)หมู่ 2 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอำมาตย์  โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ พร้อมทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ตำบลบึง ตำบลหนองขามและตำบลบ่อวินกว่า 150 คนพร้อมใจกันสวมชุดขาวมาร่วมประกอบพิธีอัญเชิญองค์พระกิ้วอ้วงฮุกโจ้วมาเป็นองค์ประธานในเทศกาลถือศีลกินเจของพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 ประจำปี 2562เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้บูชาขอพรตลอดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจระหว่างวันที่ 28ก.ย.-8 ต.ค. 2562ซึ่งในช่วงเวลากลางคืนทางคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1ยังจัดให้มีพิธีสวดมนต์ภาวนาเดินธูปทุกวัน

 

จึงอยากเชิญชวนสาธุชนที่ถือศีลกินเจในพื้นที่อำเภอศรีราชามาเข้าร่วมพิธีได้ทุกวัน โดยเปิดให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ไม่ว่าเชื้อชาติ หรือสัญชาติใดก็สามารถมาร่วมรับประทานอาหารเจได้ทุกวันฟรีทั้งสามมื้อที่โรงครัว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไรซึ่งทางโรงครัวนั้นจะมีอาหารครบทั้ง5หมู่สลับสับเปลี่ยนกันทุกวัน ซึ่งการถือศีลกินเจในปีนี้ทางคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ (โรงเจบึงไร่ 1) และประชาชนที่มาร่วมพิธีถือศีลกินเจในปีนี้ยังได้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10

ซึ่งการกินเจยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงาม รวมทั้งการรักษาศีล ไม่เบียดเบียนผู้อื่นให้คงอยู่กับคนรุ่นหลังสืบต่อไป นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ได้ถือศีลกินเจนั้นก็จะได้ทำบุญทำกุศลด้วยการงดบริโภคเนื้อสัตว์ ทั้งสัตว์เล็กและ สัตว์ใหญ่ ที่ตลอดปีเราได้นำมาทำเป็นอาหารรับประทานช่วงที่ถือศีลกินเจนี้เราจะได้ลดการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตก็จะทำให้มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดช่วงที่ได้ถือศีลกินเจ ซึ่งพิธีกินเจนั้นชาวจีนเรียกว่า ‘กิ้วอ๊วงเจ’หากทุกคนร่วมสร้างบุญ สร้างกุศลในการ ถือศีลกินเจ ปีละครั้ง ก็สามารถช่วย ชีวิตสัตว์นับ ล้านชีวิต ให้รอดพ้นจากการโดนฆ่าได้