แบ่งปัน

สวนนงนุชพัทยา เนรมิตสวนมิตรภาพสถานทูต สานสัมพันธ์ 70 ปี ไทย-กัมพูชา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

วันที่ 28 กันยายน 2562 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ยกทัพทีมจัดสวนกว่า 100 ชีวิต พร้อมยุทโธปกรณ์ เข้าปรับภูมิทัศน์ จัดสวนมิตรภาพ Friendship Garden ภายในสถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ถนนประชาอุทิศ ซ.รามคำแหง 39 แขวงวังทองหลาง กทม.โดยมี ฯพณฯ อูก ซอร์พวน (H.E.Mr.Ouk Sorphorn) เอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับทางสวนนงนุชพัทยา

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ไทยกับกัมพูชา ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 และในวันที่ 19 ธ.ค.63 จะเป็นวันแห่งการครบรอบ 70 ปี ทางการทูต สวนนงนุชพัทยา จึงถือโอกาสดังกล่าว เนรมิตสวนแห่งมิตรภาพ ให้เกิดความเป็นสง่าสวยงาม และเป็นพยานแห่งมิตรภาพฉันพี่น้อง ที่จะเจริญเติบโตและมั่นคง ดั่งต้นไม้ที่ปลูกขึ้นทุกต้นในสถานที่แห่งนี้

 

 

ด้าน ฯพณฯ อูhttps://youtu.be/NBR5C7OK9NYก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตกัมพูชา ได้ขอบคุณประเทศไทย และสวนนงนุชพัทยา แทนชาวกัมพูชา ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เนรมิตสวนมิตรภาพแห่งนี้ ให้เป็นตัวแทนความสัมพันธ์ไมตรี และเกิดความร่มเย็นสวยงาม ขึ้นภายในสถานทูตฯ ที่สำคัญในวันนี้ เป็นวันสารทเดือนสิบของชาวกัมพูชา ถือเป็นสำคัญทางพุทธศาสนา ที่พี่น้องชาวกัมพูชา จะร่วมทำบุญอุทิศให้กับผู้ล่วงลับ จึงนับเป็นโอกาสอันดี ที่สถานทูตกัมพูชา จะร่วมกับสวนนงนุชพัทยา ทำสิ่งสำคัญในวันสำคัญของประเทศ อีกด้วย