แบ่งปัน

เปิดแล้ว อาคารไทยออยล์ โรงพยาบาลแหลมฉบัง เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี บริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน)

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

วันที่ 30 กันยายน 2562 ที่บริเวณโรงพยาบาลแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารไทยออยล์ โรงพยาบาลแหลมฉบัง เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี บริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นายแพทย์ราเมศร์ อำไพพิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แหลมฉบัง และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก เข้าร่วมในพิธี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการรักษาพยาบาลชาวนครแหลมฉบังได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ, รองรับเหตุฉุกเฉิน และให้การรักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ, ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและทุพพลภาพ และลดความแออัดของผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาพยาบาล

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) ได้ริเริ่มโครงการก่อสร้าง “อาคารไทยออยล์” เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลแหลมฉบัง เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ของการเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารนี้ขึ้นมา จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ทางบริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) ได้เข้าสู่ปีที่ 58 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ให้ โรงพยาบาลแหลมฉบังสามารถทำการรักษาพยาบาลผู้ป่วยจากอุบัติเหตุและเหตุฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น อันจะช่วยลดความสูญเสียต่อชีวิต และภาวะทุพพลภาพกับทั้งยังเป็นการบรรเทาปัญหา

ความแออัดของผู้ป่วยที่เข้ารับบริการซึ่งมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาคารไทยออยล์ สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน สูง 5 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอยรวม 5,000 ตารางเมตร สร้างตามแบบมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท และมีทีมงานวิศวกรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญของไทยออยล์ เป็นผู้ควบคุมดูแลการก่อสร้างและร่วม พัฒนารูปแบบการใช้พื้นที่ร่วมกับคณะแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อให้อาคารไทยออยล์ เป็นต้นแบบของอาคารเพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ทันสมัยและถูกสุขลักษณะแห่งหนึ่ง ของจังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ บริษัท ไทยออยล์ ยังได้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการก่อสร้างอาคารไทยออยล์ ระหว่างบริษัท ไทยออยล์ จํากัด (มหาชน) และโรงพยาบาลแหลมฉบัง เมื่อวันที่3 สิงหาคม 2558 ณ ศาลาประชาคมอ่าวอุดม ต่อมาเมื่อ วันที่28 สิงหาคม 2558 ก็ได้จัด พิธีวางศิลาฤกษ์อาคารไทยออยล์ ณ สถานที่ก่อสร้าง และได้เริ่มก่อสร้าง อาคารตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2558 ตามแบบแปลนเลขที่ 10752 ของกองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการ สุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 ระยะด้วยกันคือ โครงการระยะที่1 บริษัท ไทย ออยล์ จํากัด (มหาชน) เป็นผู้รับผิดชอบและควบคุมงานวิศวกรรมทั้งหมด ในส่วนการก่อสร้างระยะที่ 2 จะเป็นการ ก่อสร้างในขอบเขตงานระบบ และเพื่อให้ประชาชน บริษัท ห้างร้าน องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ได้มีส่วนร่วมใน

โครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสาธารณชนนี้ บริษัท ไทยออยล์ เทศบาลนครแหลมฉบัง และโรงพยาบาลแหลมฉบัง จึงได้ร่วมกันจัดตั้ง “กองทุนสนับสนุนอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลแหลมฉบัง” ขึ้น โดยมีนายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง และนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรี นครแหลมฉบัง ได้ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นประธาน และรองประธานคณะกรรมการจัดหารายได้ตามลำดับ และเป็นผู้ มีบทบาทสำคัญในการระดมทุนกว่า 80 ล้านบาท เพื่อนำมาดำเนินการติดตั้งงานระบบสนับสนุนทางการแพทย์ ภายในอาคาร ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์โดยได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เทศบาลนครแหลมฉบัง กองทุนพัฒนาไฟฟ้าจังหวัดชลบุรี 1 กลุ่ม ปตท. บริษัท ห้างร้าน พ่อค้า และประชาชน ทำให้ “อาคารไทยออยล์” แล้วเสร็จสมบูรณ์และเริ่มเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการ ในวันที่1 ตุลาคม 2562 นี้