แบ่งปัน

รถตู้วิ่งชนลิงป่าได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีลอยนวล ส่วนลิงบาดเจ็บหนีไปซ่อนตัว ทางส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)ส่งเจ้าหน้าที่เข้าจัดการช่วยเหลือนำรักษา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 1 ตุลาคม2562เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน วิ่งชนลิงป่าที่กำลังจะวิ่งข้ามถนนจนได้รับบาดเจ็บแล้ว รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และลิงวิ่งไปซ่อนตัวในป่าที่ริมถนนศรีราชา-หนองค้อ บริเวณหน้าร้านวรพลค้าไม้ หมู่6 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยลิงตัวดังกล่าวไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้ตัวเพื่อดูอาการบาดเจ็บ ทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จึงประสานไปยังส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)ซึ่งได้ส่ง

นายกริธฐพร คุ้มโนนชัย สัตวบาล สบอ.2ส่วนสัตว์ป่า กรมอุทธยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ให้มาทำการยิงยาสลบตัวดังกล่าวให้สลบเพื่อนำตัวไปรักษาพยาบาล ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ใช้เวลาประมาณ15นาที

ในการซุ่มยิงลิงตัวดังกล่าวให้สลบเพื่อจับลิงไปรักษา หลังจากสลบเจ้าหน้าที่ของส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เข้าตรวจสอบพบว่าลิงตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ อายุประมาณ7-8ปี น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ตรวจสอบพบว่า มือขวาหัก ปากแตก ถลอกตามร่างกายหลายจุด จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวลิงไปรักษาต่อที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)ต่อไป โดยลิงตัวดังกล่าวนั้นเป็นลิงป่าอาศัยอยู่บริเวณภูเขาไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุนัก คงลงมาหาอาหารแล้ววิ่งข้ามถนนจนถูกรถชนบาดเจ็บดังกล่าว