แบ่งปัน

กู้ภัยตรวจสอบเหตุคาดว่ามีผู้เสียชีวิตสุดท้ายเมาลุกไม่ขึ้นอยู่ในท่อระบายน้ำ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 หลังจากที่ทางเฟสบุ๊ค ของเพจ ชื่อว่า “ข่าวชาวบ้านThai Tv Socil #กู้ภัยวิ่งกันวุ่นวาย อาสากู้ภัยสว่างเหตุได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคาดว่ามีผู้เสียชีวิต ริมถนน 331 ตรงข้ามปั้มแก๊สทรายมูล ต.หนองปรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ขาเข้าเนินหิน อาสาฯเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ จยย.SPARK สีดำ ทะเบียน กยต.645  ฉะเชิงเทราล้มคว่ำอยู่ข้างทางใกล้กันมีท่อระบายน้ำ

จึงส่องดูด้านในพบมีร่างคนนอนนิ่งอยู่ในท่อ  อาสาฯคิดว่าตาย จับขาดูก็แข็ง เหลือบไปเห็นท้องยังหายใจอยู่ จึงปลุกให้ลุกขึ้น  สอบถามได้ว่า ตนนอนตั้งแต่เมื่อคืน เพราะเมาขับรถจะกลับบ้านแต่บังคับรถไม่อยู่จึงล่วงลงข้างทางแล้วเอารถขึ้นไม่ไหว ก็เลยได้ที่นอนจึงคลานเข้าไปนอนอยู่ในท่อระบายน้ำอย่างสบายใจ จนมีคนมาพบเห็นคิดว่าตายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบเหตุดังกล่าว#เมาไม่ขับ #นอนใหนก็ได้เช้าค่อยกลับ” โดยหลังจากเหตุการนี้เกิดขึ้นก็ได้มีคนเข้ามาถูกใจและรับชมในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบ จึงได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 21 หมู่6 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม พบกับนายสุริยะ สร้อยโสม เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง จุดหัวถนน นามเรียกขาน 502 ซึ่งเป็นคนเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวและเป็นคนถ่ายภาพ  โดยนายสุริยะ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 1 ตุลาคม ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีประชาชนแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ริมถนนสาย 331 ฝั่งมุ่งหน้าเข้าสัตหีบ และพบร่างคนนอนอยู่ภายในท่อคาดว่าจะเสียชีวิต หลังรับจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบพร้อมเพื่อนอาสาอีก3 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุช่วงริมถนนมีหญ้าปกคุม และได้พบรถจักรยานยนต์  SPARK สีดำ ทะเบียน กยต 645  ฉะเชิงเทรา  ใกล้กับท่อระบายน้ำขนาด 80×100  ที่วางรอดถนนไปอีกฝั่ง  และได้พบร่างชาย อายุ ประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน  สวมกางเกงขาสั้น นอนหงายแน่นิ่งอยู่ในท่อ ตนจึงเข้าไปจับดูที่ตรงช่วงขา และเห็นว่าแข็งๆทีแลกก็คิดว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ลองตรวจสอบไปที่ท้องก็พบว่ายังขยับอยู่ จึงได้เรียกให้รู้สึกตัว โดยใช้เวลาสักทักหนึ่งชายคนที่นอนอยู่ก็สดุ้งตื่นมาแบบ งงๆ มึนๆ เหมือนยังเมาค้างอยู่ แล้วก็ลุกออกมาจากท่อ

จึงได้สอบถามว่ามานอนที่ตั้งแต่เมื่อไหร่ ชายคนดังกล่าวก็ได้บอกว่าตนเองได้ไปดื่มเหล้ามาตั้งแต่เมื่อคืน และกำลังขี่รถกลับบ้านแต่มาเกิดเสียหลักตกข้างทาง ในขณะนั้นตนเองพยายามจะเอารถขึ้นแต่ไม่ไหวเพราะเมามาก เลยมองไปเห็นท่อระบายน้ำ จึงคิดว่าเข้าไปนอนก่อนดี๋ยวพอเช้าค่อยกลับบ้าน  จนกระทั่งมารู้สึกตั้วอีกทีก็มีกู้ภัยมาเรียก และช่วยนำรถขึ้นมาหลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ขี่รถออกไปเลยพร้อมบอกกับกู้ภัยเพียงสั้นๆว่าจะกลับบ้านไปนอนต่อ   ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับกู้ภัยและชาวบ้านที่มายืนดูพร้อมกับอดขำๆงงๆไปกับเหตุการที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไปตามๆกัน