แบ่งปัน

มิจฉาชีพออกอาละวาด แจกซองผ้าตามร้านค้า ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เหยื่อแปลกใจสอบถามต้นทาง ถึงรู้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 2 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเจ๊ไหม ลาบยโส เลขที่81/22 ม.10 ถนนหนองพังพวย-หนองคล้าเก่า ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังทราบมาว่าได้มีกลุ่มมิจฉาชีพนำทางผ้าป่ามาวางไว้ที่ร้าน เป็นถังผ้าป่า วัดดังในพื้นที่ จ.พิจิตร ซึ่งทางเจ้าของร้านได้โทรไปสอบถามกับทางวัดที่มีชื่ออยู่หน้าถัง ปรากฎว่าทางวัดยืนยันไม่มีการมีการจัดทอดผ้าป่าแต่อย่างใด

สอบถามนางบุญทรัพย์ ส้มโต อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เมื่อช่วงประมาณ 3-4 วันที่ผ่านมา ได้มีพระสงฆ์นั่งรถยนต์กระบะสีดำไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาจอดบริเวณหน้าร้าน โดยพระสงฆ์องค์ดังกล่าวได้เดินมาบอกกับตนว่าขอฝากถังผ้าป่าเอาไว้ให้คนที่เข้ามานั่งกินอาหารที่ร้านตนทำบุญหน่อยซึ่งตนก็รับไว้ตามมารยาท

เพราะในช่วงเวลานั้นกำลังยุ่งวุ่นวายกับการขายของอยู่กระทั่งช่วงเย็นตนได้ปิดร้านจึงได้นำถังใบดังกล่าวออกมาดูและโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางวัดที่มีชื่อปรากฏอยู่บนถังทอดผ้าป่าก่อนได้คำตอบกลับมาว่าทางวัดไม่ได้มีการจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าแต่อย่างใด ตนจึงมั่นใจอย่างแน่ชัดว่ากลุ่มพระสงฆ์ที่มานั้นเป็นมิจฉาชีพอย่างแน่นอนตนจึงไม่ได้นำถังใบนี้ออกมาตั้งที่หน้าร้านและเมื่อวานนี้พระสงฆ์องค์ดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาที่ร้านอีกครั้งและมาเก็บถังไปโดยตนได้ใส่ทำเงินทำบุญไปเพียง 20 บาทเท่านั้น

โดยอยากจะฝากถึงทางพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านขายของว่าหากพบเจอแบบนี้ก็ไม่ควรที่จะรับไว้เพราะเป็นการหากินกันแบบง่ายดายของกลุ่มมิจฉาชีพ