แบ่งปัน

ผบช.ทท.ยืนยันประเด็นแทงเกาหลีเหตุชิงทรัพย์ คนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี MR.PARK JINHYUNG อายุ 28 ปี สัญขาติเกาหลี ถูกของมีคมแทงเข้าที่ร่างกาย 17 แผล จนล้ำไส้ทะลัก นอนจมกองเลือด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ถนนเส้นโรงหมู ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็ม ดีบเบิลยู เอ็ก ห้า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ม9933 กรุงเทพมหานคร ถูกจอดทิ้งไว้ในลักษณะสวนเลน ประตูด้านหลังเปิดทิ้งไว้ ที่เบาะหลังมีคราบเลือดติดอยู่จำนวนมาก และยังพบอาวุธมีด 1 เล่มมีคราบเลือด ถุงมือตกอยู่ ที่คอนโซนพบกุญแจรีโมทยี่ห้อเบนซ์ และเงินสดจำนวน 400,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประชุมเครียดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อวางแผน และหาชนวนเหตุของคดีในครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. เปิดเผยว่าหลังจากศาลอนุมัติหมายจับ นายปาร์ค คืนฮุย ( Mr. Keunhui Park ) อายุ 38 ปี ชาวเกาหลี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด โดยศาลจังหวัดพัทยาก็อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.358/62 ลงวันที่ 24 ต.ค.62  ตอนนี้ได้สอบปากคำเพิ่มเติม MR.PARK JINHYUNG อายุ 28 ปี สัญขาติเกาหลี ผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากอาการดีขึ้นสามารถให้ปากคำได้โดยยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคือ นาย ปาร์ค คืนฮุย โดยก่อเหตุเพียงคนเดียว หลังจากที่ออกจากสถานบันเทิงแล้วมารับผู้ก่อเหตุที่พักย่านพัทยาใต้

จากนั้นได้ใช้มีดแทงผู้บาดเจ็บ สาเหตุมาจากเหตุชิงทรัพย์โดยผู้บาดเจ็บนั้นพกเงินอยู่ในรถจำนวน 1 ล้าน 3 แสนบาท แต่เอาไปเพียง 900,000 บาท ส่วนอีก 400,000 บาท นั้นอยู่ในลิ้นชักคนร้ายไม่เห็น โดยคาดว่าน่ามีการวางแผนไว้ล่วงหน้า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าจะยังหลบอยู่ในประเทศไทย ยังไม่ออกนอกประเทศ และจากการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เกาหลีพบว่าคนร้ายนั้นมีคดีที่ประเทศเกาหลีในข้อหาฉ้อโกงและทำร้ายร่างกาย โดยคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี่ เตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้บาดเจ็บสาหัส