แบ่งปัน

IMG_2782  IMG_2784

IMG_2793  IMG_2797

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตำรวจภาค 2 รวบนายหน้าค้ากามชาวไทย ลวงเด็กชายวัยกระเตาะไปให้ต่างชาติทำอนาจาร
เมื่อเวลา 22.00 น. ( 24 พ.ค.59 ) พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.ฯ และกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.2 ร่วมกันจับกุมนายยศพล หรือ เจมส์ สุรวิชัย อายุ 33 ปี ชาว จ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.8 กรัม และถุงยางอนามัยอีกจำนวนหนึ่ง หลักตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง
สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร รอง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบก.สส.ภ.2 ได้รับรายงานว่า มีคนล่อลวงเด็กชายชาวไทยมาค้าประเวณีให้กับชาวต่างชาติในพื้นที่เมืองพัทยา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.2 และ พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.ฯ ประสาน พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ออกสืบสวนหาข่าว ก่อนส่งสายลับชาวต่างชาตินำเงินสดจำนวน 8,000 บาท ทำการล่อซื้อเด็กชายอายุระหว่าง 14-16 ปี รวม 4 คน แล้วนัดหมายกันไปเปิดปาร์ตี้ที่ “กอไผ่ 94” ซึ่งเป็นห้องพักให้เช่าแบบรายวัน ภายในซอยกอไผ่ ย่านพัทยาใต้
กระทั่งถึงเวลานัดหมายนายยศพล ได้พาเด็กชายทั้ง 4 คน มาที่ห้องดังกล่าวและรับเงินเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจายกำลังซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงของนายยศพล พบยาไอซ์หนัก 0.8 กรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
พ.ต.อ.กรีธา เผยว่า จากการสอบสวนพ่อค้ามนุษย์ชาวไทยรายนี้ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นเอเย่นต์คอยจัดหาเด็กชายเพื่อสนองความใคร่ให้กับชายชาวต่างชาติที่มีรสนิยมชื่นชอบไม้ป่าเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวอเมริกันและชาวยุโรปที่มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยคิดราคาค่าตัว 2,000 บาท และจะให้เด็ก 500 – 1,000 บาท ที่เหลือตัวเองจะเก็บไว้เป็นค่านายหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะไปหาเด็กแถวๆ ชายหาดพัทยาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หรือไม่ก็ตามร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต
จากนั้นจะล่อลวงเด็กและชักจูงด้วยวิธีการต่างๆ นานาเพื่อให้เด็กตายใจ ก่อนส่งไปให้ต่างชาติวิตถารกระทำอนาจาร พอสำเร็จกิจก็จะแบ่งเงินให้เด็กเพื่อล่อใจให้กลับมาอยู่ในวังวนเดิมๆ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติของนายยศพล ยังพบว่า เคยต้องคดีข้อหาค้ามนุษย์และยาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 3 เดือนเศษ ก่อนหวนกลับมาค้ามนุษย์อีกเหมือนเดิม ซึ่งผู้ต้องหาให้การอ้างว่า สาเหตุที่ทำเพราะต้องการหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากตัวเองประสบอุบัติเหตุจนขาหัก
อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนักทั้งหมด 9 ข้อหา อาทิ ค้ามนุษย์ , เป็นธุระจัดหาฯ , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครอง ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป