แบ่งปัน

หนุ่มตามแฟนกลับบ้านเจอพนักงานรุมยำ เพื่อนตามช่วยเจอยิงสวน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 หนุ่มวัย 32 ปี เดือดตามแฟนกลับบ้าน เจอเมามายร้านเหล้า เกิดปากเสียงพนักงานร้าน สุดท้ายโดนรุมยำ เพื่อนตามช่วยเจอชายอ้างตัวตำรวจสวมชุดเกาะเดินปรี่เข้าหา ก่อนได้ยินเสียงปืนยิงสวนหลายนัดหนีตายแจ้งความ ด้านชายชุดเกาะเดินทางเข้าเจรจา ลั่นตนเองตำรวจสืบสวนท่องเที่ยว อ้างลูกน้องสารวัตรอิ๊ ก่อนโวยวายห้ามนักข่าวบันทึกภาพ

พ.ต.ต.จิระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายอนุชา ทัพมงคล อายุ 32 ปี ว่าถูกกลุ่มคนทำร้ายร่างกายภายในร้าน ทัพยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินสูญหายไป

นายอนุชา ทัพมงคล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปตามหาภรรยา ทราบว่าได้เดินทางมาเที่ยวที่ร้านเกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบว่าภรรยานอนเมามายอยู่ในรถ แต่ไม่พบกุญแจรถ จึงเดินไปสอบถามกับทางร้าน แต่เกิดมีปากเสียงจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ ตนเองยอมรับว่าเป็นคนเริ่มก่อน หลังจากนั้นก็ถูกคนในร้านหลายคนรุมทำร้าย แล้วใช้อาวุธมีแทงใส่แต่ตนเองลื่นจึงไม่ถูกคมมีด เมื่อตนเองตั้งหลักได้จึงรีบวิ่งหนีออกจากร้านทแต่ปรากฏว่าทรัพย์สินเป็นทองคำหนัก 1 บาทได้สูญหายไป

จากนั้นได้โทรตามกลุ่มเพื่อนให้เข้ามาช่วยเหลือและนำรถยนต์กลับ โดยนายอเล็กซ์ ยูรีช อายุ 28 ปี เล่าว่าได้เข้าไปกัน 4 คนเพื่อจะไปเอารถยนต์และรถจักรยานยนต์กลับจากร้านที่เกิดเหตุ แต่ก็ต้องตกใจเมื่อมีผู้ชายสวมเสื้อสีขาว เดินสวมชุดเกาะตรงเข้ามาหา ก่อนจะได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 3-4 นัด จึงรีบพากันหนีเอาชีวิตรอดออกจากที่เกิดเหตุแล้วเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำกำลังพาไปเอารถยนต์และรถจักรยานยนต์กลับคืน

ต่อมาในจังหวะที่กำลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ โดยมีกลุ่มเพื่อนของนายอนุชา ยืนรออยู่ด้านหน้า ผู้ชายชุดขาวสวมชุดเกาะก็ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีขาว เข้ามาจอด พร้อมทั้งเข้ามาเจรจาอ้างตัวว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยว ลูกน้องสารวัตรอิ๊ กันนักข่าวห้ามเข้าบันทึกภาพ โวยถามจะถ่ายแจ้งก่อนสำนักไหน พร้อมชี้แจงตนเองเป็นตำรวจ เมื่อมีเหตุขึ้นตนเองต้องเข้าห้ามปรามให้แยกย้าย เพื่อไม่ให้บานปลาย

เบื้องต้นพ.ต.ต.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนส่งตัวนายอนุชา ไปตรวจหาร่องรอยได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.