แบ่งปัน

เปิดใจครอบครัว น้องเอิร์ธ หรือนายสิทธิกรกฤตย์ บำรุงจิต อายุ 16 ปี บริจาคอวัยวะ หัวใจ ตับ และไต 2 ข้าง เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยรายอื่นถึง 4 ราย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ย.62  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านครอบครัวน้องเอิร์ธ บ้านเลขที่ 251/46 หมู่ที่ 1 บ้านหนองตาสน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรีเปิดใจ ไปพบกับ นายสุดใจ บำรุงจิต และ นางธัญญา บำรุงจิต อยู่พ่อแม่ของน้องเอิร์ธ โดยพ่อแม่ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 น้องได้เกิดอุบัติเหตุชนท้าย 18 ล้อ ทำให้กระโหลกศรีษะแตก สมองบวม เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลระยอง ไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวจึงไเตัดสินใจส่งตัวน้องต่อไปยังโรงพยาบาล พญาไทย ศรีราชา ก่อนจะทำการผ่าตัดด่วน หลังจากนั้น 2 วัน อาการน้องเอิร์ธ ดีขึ้น พ่อกับแม่ก็ดีใจจากนั้นได้ย้ายตัวน้องขึ้นไปห้องพิเศษ น้องเกิดอาการช็อค หมอช่วยกันทำการรักษาแต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนที่จะทำเรื่องให้โรงพยาบาลชลบุรี ส่งตัวไปยังโรงพยาบาล จุฬาฯ เป็นแห่งที่ 4

ต่อมาแพทย์ได้แจ้งว่า น้องเอิร์ธก้านสมองตายแล้ว และได้มีการพูดคุยกับ พ่อแม่ของน้องเอิร์ธ ว่า สนใจจะบริจาคอวัยวะหรือไม่ เพราะก้านสมองตาย แต่อวัยวะยังสมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยคนอื่นให้มีชีวิตต่อไป

ด้านพ่อน้องเอิร์ธได้ตอบกับแพทย์ทันที ว่า ยินดีที่จะบริจาคเพราะร่างกายลูกชายส่วนอื่นๆ แข็งแรงดี ก่อนจะไปบอกให้น้องเอิร์ธได้รับรู้ว่า บริจาคอวัยวะเพื่อช่วยชีวิตคนอื่นต่อนะลูก เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ลูกตายไปก็เอาอวัยวะไปไม่ได้ แต่เมื่อบริจาคแล้วลูกจะได้เอาบุญไปอีกภพหนึ่ง

หลังจากที่ได้รับพระราชทานเพลิงศพ ด้านครอบครัวรู้สึกปราบปลื้ม เป็นเกียรติแก่วงตระกูลเป็นอย่างมาก ทั้งนี้พ่อกับแม่ก็ได้พูดคุยกับน้องเอิร์ธเป็นครั้งสุดท้ายว่า ถ้าชาติหน้ามีจริง ก็ให้เกิดมาเป็นพ่อ เป็น แม่ เป็นลูกด้วยกันอีก