แบ่งปัน

2215  2216

2217  2218

ภาพ/ข่าว อัมพร

รถตู้โดยสารขนนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำเจ็บอื้อคนขับหนีตามระเบียบ
เมื่อเวลา 23.00 น.(24 พ.ค.) พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสาย 36 หน้าสนามแข่งรถพีระเซอร์กิต พัทยา ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา
ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารโตโยต้าคอมมิวเตอร์ สีบอร์น ทะเบียนป้ายเหลือง 30-223 บุรีรัมย์ ของบริษัท ประดับทัวร์ สภาพตะแคงอยู่ภายในร่องกลางถนน จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย เป็นชาย 5 รายหญิง 3 ราย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียทั้งหมด มีอาการบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย และอยู่ในอาการตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบรำเลียงส่งรพ.กรุงเทพ-พัทยา ส่วนคนขับได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงเนื่องจากกลัวความผิด
จากการสอบถามนายโลกูนอฟ ดีมิทรี่ อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมคณะทัวร์เดินทางมาจากเกาะช้าง จ.ตราด มุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา พอมาถึงจุดเกิดเหตุจู่รถเกิดส่ายไปมา โดยมาทราบสาเหตุจากนั้นรถพุ่งลงเกาะร่องกลางถนนพลิกตะแคง ส่วนคนขับหลังเกิดเหตุได้พยายามออกจากตัวรถแล้ววิ่งหลบหนีไป แล้วมีพลเมืองดีที่ผ่านมาเจอเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือตนพร้อมลูกทัวร์คนอื่นๆก่อนแจ้งเจ้ามาหน้าที่มาตรวจสอบ
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนติดตามโชว์เฟอร์รายนี้มาสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้หากพบว่าเกิดจากความประมาทจะต้องถูกดำเนินตามกฎหมายต่อไป