แบ่งปัน

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมรณรงค์การลดใช้ขยะ จัดโครงการ Save The Ocean ทำบุญผ้าไตรจีวร รีไซเคิล จากขวดน้ำพลาสติก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 11 พ.ย.62 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช นาย มาร์คแลด์ บลายคล้อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เป็นประธานเปิดโครงการ Save The Ocean ทำบุญผ้าไตรจีวร รีไซเคิล จากขวดน้ำพลาสติก โดยมี นายขวัญชัย บุญอารีย์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่กลุ่มเซ็นทรัล เข้าร่วมในเปิดโครงการเป็นจำนวนมาก

กลุ่มเซ็นทรัล ได้เล็งเห็นสาเหตุของวิกฤตด้านทรัพยากรธรรมชาติที่ส่งผลกระทบทั่วทั้งโลก และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มาจาก สังคมที่ขาดการคิดก่อนใช้ ซึ่งก่อให้เกิดขยะปริมาณมหาศาลที่ยากต่อการจัดการ จึงเป็นจุดที่เริ่มต้นของการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ โดยสร้างสรรค์แนวทางใหม่ในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่าและยาวนาน

ทั้งนี้กลุ่มเซ็นทรัล ในทุกๆกลุ่มธุรกิจได้ผนึกกำลัง ต่อยอดโครงการ Save The Ocean ทำบุญผ้าไตรจีวร รีไซเคิล จากขวดน้ำพลาสติก ให้ชาวเมืองพัทยา หรือแม้แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองพัทยาได้ร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกกรรม โดยมีการแยกขยะประเภทขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว นำไปทิ้งลงในถังขยะรูปปลาตัวใหญ่ หรือ Pop Fish ซึ่งวางให้ตามจุดสำคัญต่างๆของชายหาดพัทยา ตั้งแต่ ชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงชายหาดพัทยาใต้ เพื่อนำขวดพลาสติกใสที่ผ่านการคัดแยก และทำความสะอาดแล้ว ไปมอบต่อให้กับวัดจากแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อในพลาสติกเหล่านี้ไปทำเป็นผ้าจีวร รีไซเคิลต่อไป