แบ่งปัน

สาววอนขอความเป็นธรรมให้ตำรวจแสนสุขเร่งรัดคดี ขี่ จยย.ตัดหน้าชน ทำให้น้อง 1 ขวบตับแตก รักษาตัวหมด 1.3 แสนไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาตัว ต้องผ่อนค่ารักษาตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี น.ส.จันจิรา น้อยสุวรรณ อายุ 24 ปี ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยสามี และลูกชาย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับที่พักปรากฏว่าได้มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกมาจากข้างทางตัดหน้ากระชั้นชิด จึงพุ่งชนเข้าอย่างจังที่บริเวณถนนมิตรสัมพันธ์ ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้ตนพร้อมด้วยสามีได้รับบาดเจ็บ ส่วน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บสาหัสตับแตก จึงได้นำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา หลังจากนั้นได้ส่งตัวไปโรงพยาบาลชลบุรี แต่ปรากฏว่าอุปกรณ์การแพทย์ไม่เพียงพอ เพราะจะต้องฉีดสีไปอุดเลือดบริเวณที่ตับโป่งพอง จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทำให้ต้องเสียค่ารักษาตัวเป็นเงินทั้งสิ้น 127,460 บาท แต่ไม่มีเงินจ่าย ทางโรงพยาบาลได้อนุเคราะห์ให้ผ่อนส่งเป็นรายเดือนๆ ละ 2,000 บาท ตนเองก็ไม่ได้ทำงาน เพราะต้องมาเลี้ยงดูลูก ส่วนสามีมีรายได้วันละ 400 บาท ก็ไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายต่อวัน นอกจากนี้ยังได้กู้เงินเพื่อนบ้านมาจ่ายค่ารักษาตัวลูกชายและยังเป็นหนี้อีกด้วย

 

น.ส.จันจิรากล่าวว่า การร้องเรียนในครั้งนี้อยากให้ตำรวจเร่งรัดคดีให้คู่กรณี ช่วยจ่ายค่ารักษาบ้าง เพราะตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยมาดูแลเลย ที่สำคัญเวลาล่วงเลยมาเกือบ 2 เดือนแล้ว เคยไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้แต่เร่งรัดคดีให้เท่านั้น แต่คดียังไม่คืบหน้าเลย จึงได้ขอร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมด้วย

ภายหลังจากที่นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ดทราบเหตุ จึงได้มอบเงินช่วยเหลือ น.ส.จันจิราเบื้องต้น 2,000 บาท