แบ่งปัน

ชาวบ้านเกาะสีชัง รวมตัวถือป้ายประท้วง บริษัท สยามแก๊ส เตรียมก่อสร้างคลังเก็บแก๊สบนเกาะ หวั่นได้รับอันตราย พร้อมยืนหนังสือร้องเรียนถึงนายอำเภอเกาะสีชัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านเกาะสีชัง ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้ร่วมตัวกันถือป้าย เดินประท้วง บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเตรียมก่อสร้างโครงการคลังเก็บแก๊สหรือก๊าซ ขนาด 80,000 ตัน จำนวน 2 ถัง ขนาด 10,000 ตัว จำนวน 2 ถัง บนเกาะสีชัง โดยชาวบ้านบนเกาะสีชัง เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากแก๊สดังกล่าว จึงได้มีการรวมถึงถือป้ายประท้วง เดินทางมายืนหนังสือร้องเรียนให้กับ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง เพื่อนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ยืนต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีต่อไป

สอบถามชาวบ้านที่เดินทางมาประท้วง กล่าวว่า หลังจากที่สื่อออนไลน์ ปรากฏข่าวว่า บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อหุ้น บริษัท ไทยพับลิคพอร์ต จำกัด หรือ TPP ซึ่งเป็นคลังเก็บน้ำมัน ตั้งอยู่บนเกาะสีชัง โดยทางบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้มีโครงการเตรียมก่อสร้าง คลังเก็บแก๊สหรือก๊าซ ขนาด 80,000 ตัน จำนวน 2 ถัง ขนาด 10,000 ตัว จำนวน 2 ถัง เพิ่มอีกด้วย ทางชาวบ้านเกาะสีชัง ที่มาในวันนี้มีความวิตกกังวลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเกิดการรั่วไหลของแก๊สหรือก๊าส ย่อมส่งผลกระทบต่อสุขอนามัยของชาวบ้านและกระทบสิ่งแวดล้อม รวมถึงการท่องเที่ยวของเกาะสีชังอีกด้วย อีกทั้งถ้าหากเกิดระเบิดขึ้น ก็อาจจะเกิดการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตชาวบ้าน

ทั้งนี้ชาวบ้านจึงได้ยืนหนังสือร้องเรียนต่อ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง เพื่อพิจารณา และส่งเรื่องร้องเรียนต่อไปยัง นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อทราบถึงปัญหาของชาวบ้าน