แบ่งปัน

รถตู้โดยสารชนท้ายรถ 18 ล้อคนขับดับอนาถ นักเรียนเจ็บ 6 คน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ มีแย้ม สารวัตรเวร สถานีตำรวจทางหลวงเขาดิน สังกัด ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมรับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนมอเตอร์เวย์ หลักกิโลเมตรที่ 68+800 หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร กรุงเทพฯ (จตุจักร) – แกลง – จันทบุรี หมายเลขทะเบียน 15-8040 กรุงเทพฯ ชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-8274 สมุทรปราการ ซึ่งบรรทุกเหล็กราวกันตกมาเต็มท้ายรถ มีนายสมถิ่น วิลาวัลย์ อายุ 48 ปีเป็นคนขับ พบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงทั้งหมด 6 คน อาทิ น.ส.พรประภา อินคง จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรักษาตัวโดยด่วน โดยมีอาการสาหัส 1 ราย นอกจากนี้ยังพบนายสาโรจน์ คลับคล้าย อายุ 33 ปี พนักงานขับรถของบริษัท หัวหิน-ปราณทัวร์ จำกัด เสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ คาดว่าอาจจะหลับในจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนที่ขับรถตู้ด้วยกันทราบว่า รับผู้โดยสารมาจาก จ.จันทบุรี เป็นหญิงสาวทั้งหมด 6 คน ซึ่งเป็นนักเรียนทั้งหมด

นายสมถิ่น คนขับรถบรรทุก 18 ล้อกล่าวว่า ตนเองมารับเหล็กราวกันตกที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กำลังจะไปส่งของที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขับด้วยความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายรถชนท้าย จึงได้จอดรถลงมาดูพบว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าวชนท้ายอย่างแรง พบคนขับเสียชีวิต และมีนักเรียน หรือนิสิตได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงสาวทั้งหมด 6 คน จึงได้ประสานงานกู้ภัยมาช่วยเหลือ