แบ่งปัน

16_05_26-03_52_11 16_05_26-03_52_30

อัมพร/พัทยา

วินจยย.พัทยา รวบสองกะเทยล้วงกระเป๋าฉกเงินนักท่องเที่ยว

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพลเมืองดีสามารถควบคุมตัวแก๊งค์สาวประเภทสองก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวไว้ได้พร้อมของกลาง บริเวณหน้าศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้นพัทยาถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรุดตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีทราบชื่อคือนายคมสันต์ โปร่งกมล ประกอบอาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้างในเมืองพัทยาและเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.เมืองพัทยา กำลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุสาวประเภทสอง 1คน คือ นายคมสันต์ พิบูลย์สังข์  อายุ 28 ปี พร้อมเงินสดของกลางจำนวน 2,660 บาท ของผู้เสียหายคือ Mr.TARANDEEP SINGH  อายุ 31ปี นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย

สอบถาม พลเมืองดี ทราบว่า ขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกค้าบริเวณปากทางเข้าถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้พบ ผู้ก่อเหตุกำลังพูดคุยกับผู้เสียหายอยู่ และพฤติกรรมเข้าค่ายกลุ่มแก๊งล้วงกระเป๋า จึงบอกและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่โดยสารมาด้วย

ก่อนไปจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ โดยจากการสอบถาม ผู้เสียหาย ได้รับการยืนยันว่าเงินจำนวน 2,660 บาทได้หายไป จึงทำการตรวจค้นผู้ก่อเหตุ ปรากฏว่าเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ตัวผู้ก่อเหตุ จึงรีบแจ้งวิทยุสื่อสารตำรวจมาร่วมจับกุมดำเนินคดีในครั้งนี้

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยจะนำเงินมาศัลยกรรมเสริมความงามให้เหมือนผู้หญิง ก็ลงมือก่อเหตุชนิดไม่กลัวคุกไม่กลัวตาราง ภายหลังสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก. สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ในการทำงานของพลเมืองดีครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก จึงอยากขอชื่นชนและยกย่อง รวมถึงเป็นกำลังใจให้พลเมืองดีเหล่านี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สอดส่องดูแลช่วยเหลือสังคมต่อไป…