แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพ เก๋งดำหลับในแหกโค้ง ชนตู้หัวจ่ายน้ำมัน หวิดบึ้ม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิด ของปั้มน้ำมัน บางจาก เลขที่ 274/38 ม.7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะผู้ขับขี่ รถยนต์เก๋ง สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เสียหลักพุ่งเข้ามาภายในปั้มน้ำมัน ก่อนที่จะไหลไปชนกับตู้หัวจ่ายน้ำมัน จนตัวรถพลิกตะแคงข้าง ส่วนผู้ขับขี่ได้กระเด็นออกมาจากตัวรถ เบื้องต้นผู้ขับขี่ให้การว่าหลับใน โชคดีที่ไม่เกิดประกายไฟ ไม่เช่นนั้นปั้มน้ำมันอาจจะระเบิดได้

สอบถามนางจำนงค์ คุณเจริญ อายุ  35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.4 ต.วังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี พนักงานปั้มน้ำมัน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นมีน้อง พนักงานเข้าเวรอยู่ จู่ๆ ก็ได้มีรถยนต์เก๋ง สีดำ พุ่งเข้ามาจากทางเข้า เสียหลักไปชนกับตู้หัวจ่ายน้ำมัน จนตัวรถพลิกตะแคงข้าง หลังจากนั้นพนักงาน ก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ผู้ขับขี่ออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะรีบแจ้งผู้จัดการปั้มน้ำมันทันที

ในขณะที่ นายชุติพล ทองสิระประสิทธิ อายุ 39 ปี ผู้จัดการปั้มน้ำมัน กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ลูกน้องตนก็ได้รีบวิ่งมาเรียก ตนเองก็รีบนำถังดับเพลิง ออกมาช่วย และสามารถช่วยผู้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ส่วนตู้หัวจ่ายน้ำมันนั้น มีระบบเซฟตี้ ทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล มีแต่เพียงตู้จ่ายน้ำมันและบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหายเท่านี้ อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบพอดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งแล้ว ก็ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งผู้ขับขี่ บอกแต่เพียงว่า เป็นอุบัติ เนื่องจากตัวผู้ขับขี่เองได้เกิดอาการหลับใน จนเสียหลักพุ่งไปชนดังกล่าว หลังจากนั้นตนเองกับผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ก็ได้มีการพูดคุยกัน และเรียกเจ้าหน้าที่ประกันมาชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ซึ่งเราทั้งคู่ตกลงและจบกันไปได้ด้วยดี

นายชุติพล กล่าวต่อว่า สำหรับที่ปั้มน้ำมันแห่งนี้ มีการซ้อมแผนป้องกันอุบัติอยู่บ่อยครั้ง ทำให้พนักงานทุกคนรับรู้และเข้าใจดี ในการปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุได้ดี ซึ่งจะไม่มีพนักงานแตกตื่นหรือตกใจวิ่งหนีไป ทุกคนพร้อมเข้าช่วยเหลือตามข้อปฏิบัติทุกขั้นตอน