แบ่งปัน

รวบเด็ก 18 ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีกว่า 10 ครั้ง เพราะเป็นคนแจ้งเหตุเพลิงไหม้และอยู่ในที่เกิดเหตุเกือบทุกครั้ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลา รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บสีของโรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม ถนนอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปดับเพลิงพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เก้าอี้นั่งได้รับความเสียหาย 1 ตัว

แต่ชาวบ้านดับเพลิงไว้ได้ทัน ที่สำคัญได้พบ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลาให้ความสนใจ เนื่องจากเมื่อเกิดเพลิงไหม้ เอ(นามสมมุติ) จะอยู่บริเวณที่เกิดเหตุไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นผู้แจ้งเกี่ยวกับเพลิงไหม้หลายครั้ง เมื่อ ร.ต.ท.หญิง นันธิยา มีสุข ร้อยเวร สภ.แสนสุขมาดูที่เกิดเหตุ พบว่ามีเทียนไขที่เพิ่งจุดใหม่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นได้ควบคุมตัว นายเอ(นามสมมุติ) ไปสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง เพราะอยู่ในที่เกิดเพลิงไหม้หลายครั้ง อาจจะเป็นมือวางเพลิงในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีหลายแห่ง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลากล่าวว่า ตนเองไประงับเหตุเพลิงไหม้พบนายเอ(นามสมมุติ)หลายครั้ง ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง รวมทั้งยังเป็นคนแจ้งเหตุเพลิงไหม้อีกด้วย นอกจากนี้ยังผิดสังเกตเคยแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้า สอบถาม นายเอ(นามสมมุติ)ผู้เป็นคนแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โดยถามว่าทำไมแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ได้รับคำตอบว่ามาออกกำลังกายเห็นไฟไหม้ จึงได้แจ้งให้ดับเพลิงมาดับไฟ ทั้งที่ นายเอ(นามสมมุติ)ใส่รองเท้าแตะ และการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็เช่นกัน อาจจะเข้าไปวางเพลิงแล้วแจ้งให้ดับเพลิงมาระงับเหตุ มีพิรุธมากอยากให้ตำรวจนำตัวไปสอบสวน

ทางด้าน นายเอ(นามสมมุติ)กล่าวว่า ตนเองเห็นควันไฟ จึงได้ปีนเข้ามาที่ห้องเก็บสีของโรงเรียน และแจ้งให้ดับเพลิงมาดับไฟ และตนเองพกไฟแซ็คเป็นประจำ เพราะสูบบุหรี่ และไม่ได้วางเพลิงแต่อย่างใด