แบ่งปัน

กรมเจ้าท่าบูรณาการร่วมเปิดศูนย์ความปลอดภัยทางน้ำเทศกาลปีใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 27ธ.ค. 2562 ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่6 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ กองกำกับการ5 กองบังคับการตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ2 กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เครือข่ายวารี กรมเจ้าท่า รพ.กรุงเทพพัทยา และอำเภอบางละมุง ร่วมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำเทศกาลปีใหม่

โดยการบูรณาการร่วมกันสนับสนุนภาระกิจในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เป็นการสร้างมาตราฐานที่ดีให้แก่ทั้งผู้คุมเรือ คนประจำเรือ เรือ แบะท่าเทียบเรือสถานีขนส่งทางน้ำในพื้นที่ และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสัญจรทางน้ำให้มีมาตราฐานสากล

ด้านนายกริชเพชร รองอธิบดี เปิดเผยว่า เป็นการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการและภาคเอกชน ในการดูและความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย