แบ่งปัน

นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย สั่งซื้อของออนไลน์ โอนเงินให้เรียบร้อย แต่แม่ค้ากลับบล๊อคเฟส ปิดเฟสหายเงียบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Dow Siripon Keawduang-ngam นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย โพสเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ฝากแชร์ด้วยนะคะ อยากเตือนภัยคนอื่นๆ ไม่เคยโดนโกงอะไรแบบนี้ เสียค่าโง่ไป

ตอนแรกก็กะปล่อยผ่านไปคิดซะว่าทำบุญ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้นในปีหน้า แต่ก็มีอีกความคิดนึงแทรกขึ้นมาว่าเงินตั้งเยอะ 2,060 บาท เอาไปทำบุญกับคนที่เค้าไม่มีจริงๆยังดีซะกว่า ไม่ได้เสียดายตังขนาดนั้น แต่ไม่อยากปล่อยให้เค้าทำแบบนี้แล้วยังลอยนวลทำได้อีกเรื่อยๆ อยากสอบถามผู้รู้ว่าถ้าจะดำเนินคดีตามกฎหมายต้องทำยังไงคะ #หมดกันพี่เมาดอกไม้ไม่อยากได้ตังคืนอยากได้กางเกง#กาญจนาญานาคโกงเงิน ก่อนทีจะมีคนมาคอมเม้น และช่วยแชร์เตือนภัย บางคอมเม้นก็เคยโดนแม่ค้าคนนี้หลอกเหมือนกัน บางคนก็คอมเม้นให้กำลังใจกับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับ น้องดาว นางสาวศิริพร แก้วดวงงาม อายุ 25 ปี นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เล่าว่า ตนได้สั่งซื้อกางเกง ราคา 2000 บาท จากร้านค้าทางเฟสบุ๊คร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นกางเกงที่ตนชอบ ตนก็ได้โอนเงินค่ากางเกงที่สั่งซื้อไปแล้ว แต่กลับไม่ได้ของที่ตนสั่งแต่อย่างใด กลับมาบล๊อค แล้วก็ปิดเฟสบุ๊คหนีหายไปเลย ตนก็ไม่รู้จะตามได้ที่ไหน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทางตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ตนก็เข้าไปดูในอินสตาแกรมว่ามีคนสั่งซื้อของร้านนี้ แล้วได้รับของจริง ตนเลยมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดนโกงแต่อย่างใด จึงอยากจะฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ ก่อนจะซื้ออะไรก็ให้ตรวจสอบให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนโกงได้