แบ่งปัน

การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน ป้องกันโรคปอดอักเสบจากจีน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

สนามบินอู่ตะเภา เพิ่มการป้องกันโรคระดับ 5 ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน วัดอุณหภูมิร่างกายแบบแฮนด์เฮลด์ พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพิ่มความเข้มคัดกรองผู้โดยสาร ที่อาจติดโรคปอดอักเสบจากจีน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปยัง การท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.บ้างฉาง จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัส ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประเทศจีน ที่จะมีความเกี่ยวข้องกับสนามบินอู่ตะเภา เนื่องจากช่องทางการเดินทางระหว่างประเทศ ยังมีนักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางมาใช้บริการที่สนามบินอู่ตะเภา แบบส่วนตัว และเช่าเหมาลำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับกับสถานการณ์ป้องกันโรค ไว้อย่างเต็มรูปแบบ

พลเรือโท กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยว่า หลังมีการตรวจพบการแพร่ระบาดโรคปอดบวมจากชาวจีน สำหรับประเทศไทย กรมควบคุมโรค ได้มอบหมายให้ทำการเฝ้าระวัง และคัดกรอง อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งทางสนามบินอู่ตะเภา ได้เตรียมความพร้อมระวังป้องกันระดับ 5 ด้วยการติดตั้งเครื่อง เทอร์โมสแกน วัดอุณหภูมิร่างกายแบบแฮนด์เฮลด์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมทีมสอบสวนโรค ในช่องทางผู้โดยสารขาเข้า จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จะสามารถระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบ ไม่ให้เข้ามาสู่ประเทศไทย อย่างแน่นอน

และกล่าวว่า ที่ผ่านมา การท่าอากาศยานอู่ตะเภา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาลงที่สนามบินอู่ตะเภาเป็นจำนวนมาก ทั้งแบบส่วนตัว ครอบครัว และเช่าเหมาลำ ด้วยระบบปัจจุบัน ได้มีการประสานข้อมูล รายละเอียดกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินโรคอุบัติใหม่จากประเทศจีน