แบ่งปัน

พบศพสาวแดนมังกร ถูกฆ่ารัดคอรัดขา ผ้าเทปพันหัว ยัดกระเป๋าเดินทาง ลอยทะเลติดชายหาดบางพระ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 10 มกราคม 2563 พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ถูกฆาตกรรม ยัดใส่กระเป๋าเดินทาง ลอยมาติดโขดหินแนวกั้นคลื่น บริเวณชายหาดบางพระ ม.3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีราชา พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สืบสวน สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นชายทะเล ที่บริเวณโขดหินแนวกั้นคลื่นพบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ลายจุดสีแดง ภายในพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสาว สัญชาติจีน อายุไม่เกิน 30 ปี สวมเสื้อลายทหาร กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าโอนิซึกะ สีขาว สภาพศพอยู่ในลักษณะงอตัว ที่บริเวณศีรษะถูกพันด้วยผ้าเทปสีเหลือมปิดตาทั่วทั้งศีรษะ คอถูกรัดด้วยเชือกไนร่อนสีเขียว ที่บริเวณมือทั้งสองข้างถูกรัดด้วยสายรัดเคเบิ้ลไทร์ เช่นกัน กับที่บริเวณข้อเท้าทั้งสองข้าง ก็ถูกรัดด้วยสายรัดสีเขียว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เข้าตรวจสอบสภาพศพ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่พบร่อยรอยหรือบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตจากการถูกเชือกรัดคอ จนขาดอากาศหายใจ

สอบถามพันจ่าเอก อุดม ปัดไชยสง อายุ 45 ปี ค่ายกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เดินตรวจป่ากล้วยบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แล้วปรากฏว่าเดินมาพบกับกระเป๋าเดินทางดังกล่าว ตนเองจึงได้ลองเปิดดู จนกระทั่งศพอยู่ในลักษณะดังกล่าว หลังจากนั้นตนจึงได้รีบได้เรียกเพื่อน ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ ก็มั่นใจได้ว่าเป็นศพจริง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิฐานว่า ศพหญิงสาวรายดังกล่าว น่าจะถูกฆาตกรรมยัดใส่กระเป๋าเดินทางโยนทิ้งทะเลมา จนกระทั่งลอยมาติดที่บริเวณชายทะเลบางพระ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะรีบตรวจสอบว่าศพดังกล่าว เป็นใคร มีใครในพื้นที่แจ้งหายตัวหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิต ไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำไปสู่การดำเนินการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป