แบ่งปัน

นายทุนเงินกู้รายย่อยในพื้นที่ จ.ชลบุรีผวา เจอชายฉกรรจ์ 7-8 คนอ้างเป็นตำรวจ อุ้มไปรีดเงิน 2-3 หมื่นบาทตามปั๊มน้ำมัน ไม่กล้าแจ้งตำรวจ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อวันที่ 12 มกราคม นายจักรพันธุ์ อายุ 30 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและภรรยามีเงินเก็บนิดหน่อย ต่อมาได้มีชาวบ้านได้มาขอกู้เงินเพื่อไปลงทุนค้าขาย ก็อยากจะช่วยเหลือ คิดดอกเบี้ยตามกฎหมายที่กำหนด ปรากฏว่าได้มีชายฉกรรจ์ 7-8 คน ใช้รถจักรยานยนต์และรถกระบะตามประกบ และใช้รถกระบะปาดหน้าบนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าสถานบันเทิงแฮปปี้เวิลด์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรีช่วงกลางวัน

พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นตำรวจ สังกัดผู้กอง เอ็ม ปคบ. แล้วพาไปปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งยัดเยียดข้อหาปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน และขอดูสมุดบัญชีในโทรศัพท์มือถือ ข่มขู่เรียกเงิน 22,000 บาท จึงได้ต่อรองกันหลังจากนั้นได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ไป 20,000 บาท เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

หลังจากนั้นจึงได้สอบถามบรรดาพรรคพวกที่ปล่อยเงินกู้รายย่อยในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าถูกชายฉกรรจ์ขับรถปาดหน้า และข่มขู่คล้ายกับที่ตนเองถูกกระทำ แล้วพาไปปั๊มน้ำมันเรียกเงินเหมือนกัน โดนไปประมาณ 7-8 ราย แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงทำให้แก๊งดังกล่าวออกปฏิบัติการในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี เชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่โดนแบบนี้ จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน ช่วยตรวจสอบชายฉกรรจ์ชุดดังกล่าวว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เบื้องต้นได้ให้พรรคพวกช่วยกันเช็คเกี่ยวกับรถกระบะคันดังกล่าวพบว่าอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

“ยอมรับว่าเข็ดจริงๆ เก็บเงินมาได้จำนวนหนึ่ง หวังว่าจะหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน ดอกเบี้ยก็คิดตามกฎหมาย แต่มาถูกชายฉกรรจ์ชุดดังกล่าวมาข่มขู่เรียกร้องเงินไป ทำให้ไม่กล้าปล่อยเงินอีกแล้ว ขอไปประกอบอาชีพขายน้ำ ขายกาแฟตามตลาดดีกว่า”