แบ่งปัน

นายกเล็กแสนสุขฉุนขาดเอาโต๊ะเก้าอี้มาตั้งชายหาด หวังให้นั่งพักผ่อนถูกมือดีทำลายเสียหาย วอนให้จับกุมผู้ก่อเหตุ รวมทั้งให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาบริเวณชายหาด อย่าทิ้งขยะเลอะเทอะ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 13 มกราคม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้มีการโพสต์ภาพกรณีที่มีนักท่องเที่ยวได้ทำลายโต๊ะและม้านั่งบริเวณชายหาดบางแสนได้รับความเสียหายหลายแห่ง

ทั้งที่เตรียมไว้ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุคือ ศาลเจ้าพ่อแสน ถนนชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จากการสอบถาม

นางพัชมณ แซ่ก๊วย อายุ 44 ปีแม่ค้าขายอาหารทะเลาเผา ริมชายหาดบางแสนกล่าวว่า มาประกอบอาชีพค้าขายต่อจากพ่อแม่มา 4 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นการกระทำของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่บริเวณชายหาดบางแสน ทำลายสิ่งของบริเวณชายหาดบางแสน ส่วนที่เกิดเหตุคาดว่าจะเป็นกลางคืนมีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนและได้ทำลายโต๊ะ ม้านั่งพักผ่อน ไม่รู้ว่าตีกันหรือเปล่า หลังเกิดเหตุช่วงสายๆ ได้มีพนักงานเทศบาลเมืองแสนสุขได้เก็บไปหมดแล้ว โต๊ะหรือเก้าอี้ตัวไหนพอใช้ได้ก็นำกลับมาวางไว้ที่เดิม ที่เหลืออยู่ในขณะนี้ที่เป็นหลักฐานคือ ขวดเหล้าขาวแตกกระจายเกลื่อนไปหมด จึงได้พยายามกวาดนำไปทิ้ง และทำความสะอาด เกรงว่านักท่องเที่ยวมาเหยียบได้รับบาดเจ็บ

นางพัชมณ กล่าวว่า ยอมรับว่านักท่องเที่ยวบางคนเห็นแก่ตัว หลังจากรับประทานอาหารแล้ว ได้ทิ้งเศษขยะไว้มากมาย ไม่ยอมนำไปทิ้งถังขยะ ตนเห็นก็พยายามเก็บกวาด บางครั้งนักท่องเที่ยวมีจำนวนมากเก็บไม่ทันเหมือนกัน อยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ส่วนกรณีผู้ทำลายโต๊ะ ม้านั่ง อยากให้ตำรวจช่วยติดต่อและจับกุมคนที่เห็นแก่ตัวทำลายทรัพย์สินของเทศบาลมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปนอกจากนี้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแส และผู้ทำลายโต๊ะเก้าอี้ มาดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินของราชการเสียหายอีกด้วย