แบ่งปัน

รถตู้รับนักท่องเที่ยวอังกฤษยางระเบิดฟาดราวเกาะกลางเจ็บเพียบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา​ 10.30 น.วันนี้( 14​ ม.ค.​)​ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา​ พร้อมรถพยาบาล​ เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือ​ หลังได้รับแจ้งมีเหตุรถตู้รับนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุชนราวกั้นเกาะกลางถนน​ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเจ็บจำนวนมาก​ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์สาย7ตอน5​ ขาเข้าพัทยา​ โม.118-119  พร้อมประสานงานตำรวจทางหลวงบางละมุงสนับสนุนที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า​ สีบรอน  36-0989  กทม.​ สภาพพังยับจอดอยู่เลนกลาง​โดยมีนายธนากร​ โตเอี่ยม​ อายุ​ 53​ ปี​ คนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาขวา​ และบริเวณจมูกมีเลือดไหล​ นอกนั้นพบคนเจ็บ​8​คนเป็นชาวอังกฤษ​ มีอาการหนัก​ 3​คน​เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง​ รพ.กรุงเทพพัทยารักษาต่อ​ไป

ด้านนายธนากร​ คนขับเล่าเหตุการณ์ว่า​ ได้รับนักท่องเที่ยวทั้งหมดซึ่งเป็นชาวอังกฤษ​ มาจากสนามบินสุวรรณภูมิ​ เพื่อมาส่งที่เมืองพัทยา​ พอมาถึงที่เกิดเกตุยางหลังซ้ายเกิดระเบิด​ ตนเองไม่สามารถควบคุมรถได้​ รถไปฟาดราวกั้นเกาะกลางจนทำให้มีผู้บาดเจ็บกังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางบางละมุงเบื้องต้นได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ​ ก่อนสอบสวนคนขับและนักท่องเที่ยว​ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง​ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป