แบ่งปัน

อํามหิตเกินคน คนร้ายคว้ามีดปาดคอหมาดำ วางถาดรองเลือด ชาวบ้านเชื่อเอาไปล้างอรรถมนต์ดำ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ชาวบ้านชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายลงมือก่อเหตุ เชือดปาดคอสุนัขดำ ภายในชุมชน แล้วนำถาดมารองเอาเลือดไป ส่งผลให้สุนัขตัวดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัส และสร้างความหวาดกลัว และหดหู่ใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณซุ้มชมรมตกปลา บ้านแหลมฉบัง ริมชายทะเล พบนายยุทธนา จันฤาวัฒน์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเสาไม้ค้ำยันหลังคาซุ้มชมรมตกปลา พบเชือกไนร่อนสีขาว ผูกติดอยู่ ใกล้กันพบถาดสแตนเลส มีคราบเลือดติดอยู่ หลังจากนั้นชาวบ้านไปพาเข้าไปตรวจสอบสุนัขตัวดังกล่าว ชื่อโอเลี้ยง เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี สีดำ มีบาดแผลฉกรรจ์อย่างหนัก ที่บริเวณคอข้างขวา โดยชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถามนายยุทธนา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ตนเองได้มานั่งที่ชมรมแห่งนี้ ปรากฏว่า เห็นถาดสแตนเลสดังกล่าว ตนเองก็คิดว่าใครมาทาสีอะไรตรงนี้ หลังจากนั้น ก็ได้มีชาวบ้านอีกคนที่จะมาให้ข้าวสุนัขกิน ก็ได้เรียกสุนัข ไม่นานนัก เจ้าโอเลี้ยง สุนัข เพศเมีย ที่มักจะอาศัยวิ่งเล่นอยู่บริเวณ ก็วิ่งออกมากินข้าว พร้อมเชือกคล้องคอ และมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอ ตนและชาวบ้าน จึงคาดการณ์ว่า โอเลี้ยง สุนัขเพศเมีย น่าจะถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอ แล้วนำเลือดสุนัขดำ ไปทำพิธีอะไรบ้างอย่าง หรือล้างอรรถมนต์ดำ ตามความเชื่อ แต่อย่างไรก็ตามไม่น่าจะลงมือก่อเหตุเช่นนี้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ อํามหิตเกินคนจริงๆ ทั้งนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นสุนัขแล้ว หลังจากนี้ตนก็ขอให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องช่วยนำเจ้าโอเลี้ยงไปรักษาให้ต่อที เนื่องจากเกรงว่าบาดแผลจะติดเชื้อ