แบ่งปัน

แม่หม้ายลูก 3 ร้องขอความเป็นธรรม โดนไล่ที่ดินไม่มีที่อยู่อาศัย ทั้งที่แม่สามียกที่ดิน 82 ตารางวา หลังจากสามีถูกคอตายถูกญาติข้างสามีช่วยกันทำให้กรรมสิทธิ์ในที่ดินเป็นโมฆะและไล่ออกจากบ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ สภ.เมืองชลบุรี น.ส.น้อย สิงหมาย และนายนิรัญ วรสิทธิ์ รองหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ชมรมสืบเสาะเท็จจริง-ข่าว อายุ 48 ปี ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า น.ส.น้อยได้จดทะเบียนสมรสกับนายเฉลิม กอบเงินทอง เมื่อปี 2552 หลังจากนั้นแม่ของนายเฉลิมได้มอบที่ดิน 82 ตารางวาให้กับ น.ส.น้อย และนายนิรัญ เพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงานและได้อยู่อาศัยกันมานานแล้ว แต่แม่ของนายนิรัญได้เก็บโฉนดที่ดินไว้ ต่อมานายนิรัญได้เสียชีวิตจากการผูกคอตาย

ซึ่งในข้อเท็จจริงนั้นที่ดินดังกล่าวจะต้องตกเป็นมรดกของ น.ส.น้อย พร้อมกับลูกอีก 3 คน แต่ปรากฏว่าญาติข้างแม่ของนายนิรัญพยายามจ้างหาทนายความมาว่าคดี และพยายามเปลี่ยนเงื่อนไขเกี่ยวกับการให้ที่ดิน เป็นว่า น.ส.น้อยได้หลอกลวงหรือฉ้อโกงเกี่ยวกับที่ดินดังกล่าว

พร้อมทั้งยื่นคำขาดว่าจะต้องออกจากบ้านภายในวันที่ 28 มกราคม 2563 ทำให้ครอบครัวของ น.ส.น้อยได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีที่อยู่อาศัย จึงได้มาร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม ประกอบกับเป็นคนยากจน และไม่รู้ว่าจะพึ่งใครที่ไหน ที่สำคัญไม่มีเงินว่าจ้างทนายความ จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยเหลือและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ด้วย