แบ่งปัน

จากหมึกน้ำดำอาหารชาวประมงสู่ก๋วยเตี๋ยวแบล็คโฟหนึ่งเดียวในโลก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ร้านแบล็คโฟก๋วยเตี๋ยวหนึ่งเดียวในโลกที่หากินที่ไหนไม่ได้โดยก๋วยเตี๋ยวจะมีรูปร่างแปลกไม่เหมือนใครจะเป็นน้ำดำ มีก๋วยเตี๋ยวหลายชนิด เช่นแบล็คโฟต้มยำ แบล็คโฟต้มยำแห้ง แบล็คโฟทะเล  เรคโฟ เรคโฟต้มยำ เรคโฟทะเล ไปจนถึง โกล์ลต้มยำหม้อไฟ นอกจากนี้ใครที่ไม่ชอบประเภทเส้นก็ยังมีกระเพราเป็ด ที่นำเป็ดไปต้มพะโล้ให้มันนุ่มลดกลิ่นสาบ ก่อนจะนำมาผัดกระเพราโดยใช้ใบกระเพราป่าซึ่งจะมีความฉุนได้รสชาติใบกะเพรา

น.ส.อัญชณา ด่านวิเชียรชัย อดีตดีเตจคลื่นดังในเมืองพัทยา กล่าวว่าจากการผันตัวจากอาชีพดีเจมาทำอาหารเนื่องจากอามีร้านอาหารทะเลจึงอยากมาช่วยและทำอาหารจนพัฒนาสายอาหารแนวต่างๆจนมาติดใจรสชาติหมึกน้ำดำสำหรับหมึกน้ำดำ นั้นน้อยคนที่จะรู้จัก เพราะแต่เดิมเป็นอาหารของชาวประมงที่ใช้ดีหมึกทำมีทั้งต้มหมึกน้ำดำทั้งผัดหมึกน้ำดำ แต่ดูสกปรกเพราะออกสีดำ ตอนหลังอาหารฝรั่งก็จะทำเป็น พลาต้าหมคกน้ำดำ ส่วนดีหมึกนั้นที่เอามาต้องสดไม่ใช่หมึกที่นำขึ้นจากเรือนานแล้วจะใช้ไม่ได้ ดีหมึกของปลาหมึกจะมีรสชาติในตัวอยู่แล้วแทบจะไม่ต้องปรุงรสชาติอะไรเลย

สำหรับ ดีหมึก เป็นส่วนของหมึกสีดำที่นำมาจากปลาหมึกสกัดจากน้ำหมึกของปลาหมึกกล้วย สามารถชลอการเจริญเติบโตของเนื้องอก และยับยั้งการเคลื่อนที่ของเซลล์มะเร็ง    โปรตีนสูงปลุกเม็ดเลือดขาว ให้ออกมาสู้กับเนื้องอกและมะเร็งและยังเพิ่มรสชาติอาหาร ให้อร่อยยิ่งขึ้น

ร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวแบล็คโฟ นั้นตั้งอยู่ถนนพัทยานาเกลือ ในหลังปั๊มน้ำมันซึ่งจะอยู่ระหว่างซอย 12-14 เปิดบริการตั้งแต่ 08.00-17.00 น.