แบ่งปัน

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเหล็กม้วน กว่า 54 ตัน เสียหลักพลิกคว่ำ ล้อชี้ฟ้ง ตกร่องกลางถนนสาย 331 คนขับติดภายในซากรถ อาการสาหัส

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 20 มกราคม 2563 พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน ต.เขาคันทรง อ.บ่อวิน จ.ชลบุรีได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุก 22 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำ ล้อชี้ฟ้ง ตกลงไปในร่องกลางถนนสาย 331 ฝั่งขาเข้ามาบปู ม.8 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดบ่อวิน นำชุดอุปกณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นร่องกลางถนน พบรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ รถวอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-7975 ระยอง หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 71-7976 ระยอง บรรทุ อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ ล้อรถชี้ฟ้า ท้ายรถบรรทุกเหล็กม้วน จำนวน 6 ชิ้น ชิ้นละ 9 ตัน กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ภายในหัวรถพ่วงพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถ ทราบชื่อคือนายวรุต  ทองใจ อายุ 40 ปี

อยู่ในสภาพถูกกดทับ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องรีบช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง งัดชิ้นส่วนรถ เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถ เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บ เริ่มมีอาการเสียเลือดมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาได้ หลังจากนั้นได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถพ่วง 22 ล้อ คันดังกล่าว ได้ขับขี่มาตามเส้นทาง ด้วยความเร็ว จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถพ่วง 22 ล้อ ก็ได้เกิดเสียหลัก พุ่งลงร่องกลางถนน จนเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หลังจากนี้ต้องรอให้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บลุเลาลงก่อน จะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป