แบ่งปัน

สารพิษเข้าโรงเรียนวัดบุญญราศรี นักเรียนมีผดผื่นคันตามลำตัวกว่า 20 คน สาธารณสุข จ.ชลบุรีออกแจงให้นักเรียนปฏิบัติตนเมื่อได้รับสารพิษ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 21 มกราคม นางศิริลักษณ์ เส็งมี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบุญญราศรี หมู่ 2 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำนักเรียนทั้งหมด 430 คน เป็นชาย 216 คน เป็นหญิง 214 คน มารับฟังการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี ในการปฏิบัติตนกรณีที่มีอาการเจ็บป่วย เนื่องมาจากช่วงนี้ได้พบนักเรียนมีอาการแสบตา เคืองตา

และมีเม็ดผดผื่นคันขึ้นตามลำตัวกว่า 20 คน คาดว่ามีสาเหตุมาจากโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ปล่อยสารพิษมาตามอากาศ ทำให้นักเรียนมีอาการเจ็บป่วยดังกล่าว

จากการสอบถาม นางชนิดา แก้วกา ครูโรงเรียนวัดบุญญราศรีกล่าวว่า ช่วงนี้บริเวณมีกลิ่นสารเคมีรุนแรงมาก ทำให้แสบตา แสบจมูก และมีนักเรียนมีอาการขึ้นผดผื่นคันตามลำตัวหลายคน คาดว่าอาจจะมีสารที่มีพิษลอยมาจากโรงงานในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง กระทบถูกนักเรียนทำให้มีอาการเจ็บป่วย ประกอบกับช่วงนี้ลมได้พัดลงทะเล ทำให้นักเรียนได้รับสารพิษดังกล่าว ทางสาธารณสุข จ.ชลบุรี จึงได้นำส่งเจ้าหน้าที่มาสอนนักเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเมื่อมีอาการได้รับสารพิษ

 

ทางด้าน น.ส.อรอนงค์ ตั้งชุน อายุ 53 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณวัดบุญญราศรีกล่าวว่า กล่าวว่า ช่วงนี้เหม็นมาก เพราะลมลงทะเล ทำให้แสบตา แสบจมูก อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรวจตราและหาทางป้องกันด้วย