แบ่งปัน

16_05_28-12_11_21   16_05_28-12_11_26

16_05_28-12_11_31   16_05_28-12_11_34

ตำรวจเสม็ดรวบแล้วสาวทอมกะเพราไก่ไข่ดาว ตามจากกล้องวงจรปิดคว้าตัวได้ในหมู่บ้านการเคหะ 2 ในพื้นที่ตำบลเสม็ด สารภาพสิ้นไส้เป็นหนี้นอกระบบต้องการหาเงินใช้ เพราะถูกข่มขู่จากนายทุนเงินกู้ ตำรวจเร่งขยายผลเอาผิดนายทุนเงินกู้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าอาหารตามสั่งในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และ อ.ศรีราชากว่า 10 คนได้มารวมตัวเพื่อเตรียมชี้ตัวผู้ต้องหาตามฉายา “สาวทอมกะเพราะไก่ไข่ดาว” ที่ตระเวนออกลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ชลบุรีก่อความเสียหายอย่างมากมาย

นางวันเพ็ญ เอี่ยมสุข แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง บริเวณศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 (เขาน้อย) ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี กล่าวถึงการลงมือของสาวทอมกะเพราะไก่ไข่ดาวมาสั่งของและคว้ากระเป๋าไปว่า ตนเองโดนโทรศัพท์ 2 เครื่อง เงินสด 13,000 บาท สั่งผัดไทย ผัดซิอิ๊ว ข้าวผัด ดีใจที่ตำรวจจับได้

ต่อมา พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรีได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมนางนิสา หรือปิ๊ก รัตนศิริ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/6 หมู่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.190/59 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยนางนิสาได้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ 8475 ชัยภูมิ ออกตระเวนตามร้านอาหารตามสั่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยลักกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสด โทรศัพท์ รวมทั้งทองรูปพรรณสร้างความเดือดร้อนให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารตามสั่ง หลังจากนั้นได้หลบหนีไป โดยจะอ้างว่าเดี๋ยวกลับมาเอา หรือขอไปซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์ หรือไปเอาผ้านวมที่ซักไว้

ในการจับกุมครั้งนี้ตำรวจ สภ.เสม็ดได้ติดตามกล้องวงจรปิด หลังจากได้มีการลักทรัพย์ในพื้นที่ โดยเน้นไปที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำและหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ ต่อมาได้ขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี และได้เข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักภายในชุมชนเคหะ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุที่ร้านผัดไทย หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากการสอบสวนพบว่านางนิสาได้ลงมือกระทำผิดมาแล้วหลายครั้ง อาทิ สภ.เสม็ด 3 ครั้ง สภ.ศรีราชา 3 ครั้ง สภ.แสนสุข 4 ครั้ง และ สภ.เมืองชลบุรีไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่าประวัติของนางนิสา เคยถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่ สภ.สัตหีบ 2 ครั้ง และ สภ.บางละมุง 1 ครั้ง

นาง นิสา รัตนศิริ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือกระทำความผิดเนื่องจากมีหนี้นอกระบบ และนายทุนเงินกู้ขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย จึงได้ออกตระเวนลักทรัพย์เงินที่ได้มาจะนำมาใช้หนี้ และเลี้ยงลูกสาว 2 คน อายุ 16 ปี และ 8 ปี และขอชดใช้ความผิดที่ก่อขึ้นมา หลังจากพ้นโทษแล้วจะไม่กระทำผิดอีกแล้ว

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรีกล่าวว่า การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้มาจากความร่วมมือจากผู้เสียหายที่ช่วยกันติดตาม โดยเฉพาะสืบเอาจากกล้องวงจรปิดแล้วนำมาเผยแพร่ รวมทั้งตำรวจ สภ.เสม็ดได้ติดตามตัวจนกระทั่งจับกุมตัวมาได้ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตำรวจได้ขยายผลเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลมาดำเนินคดีอีกด้วย

ทางด้านลูกสาวของนางนิสา อายุ 16 ปี ได้กล่าวขอโทษแทนแม่ที่ลงมือในการกระทำความผิดนี้ด้วย และหากพ้นโทษจะหาเงินมาคืนให้

อำนาจ/ศรีราชา