แบ่งปัน

“น้องรีน่า ทาเตมัทซึ” สาวน้อยวัย 18 ปี ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นคว้าแชมป์เพลย์ออฟ ดวลสวิงชิงเข้าแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับโลก Honda LPGA 2020

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทา โอลด์คอร์ส ได้มีการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่างวันที่ 21-22  มกราคม 2563 เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟสตรีชาวไทย 1 คน ในการคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” โดยน้องรีน่า ทาเตมัทซึ สามารถคว้าแชมป์หลังชนะเพลย์ออฟ เตรียมพร้อมดวลวงสวิงในการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563  ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ร่วมกับนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปีแรกที่ฮอนด้าได้ริเริ่มจัดการแข่งขันในรอบ Honda LPGA National Qualifiers โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้ร่วมประลองฝีมือ เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทย 1 คน จากนักกอล์ฟสาวไทยร่วมลงแข่งขัน 58 คน จนคว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020’

น้องรีน่า ทาเตมัทซึ กล่าวถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ในครั้งนี้ได้ เพราะการที่จะได้เข้าไปร่วมลงแข่งใน Honda LPGA Thailand 2020 ทัวร์นาเมนต์ที่มีนักแข่งระดับโลก เป็นโอกาสที่พิเศษมาก ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าและการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ริเริ่มและจัดการแข่งขันนี้ นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากของนักกอล์ฟ ที่ได้เข้ามาเรียนรู้และศึกษาทักษะการแข่งขันของผู้เล่นระดับโลก เพื่อนำมาประยุกต์และต่อยอดในการพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองต่อไปในอนาคต ต้องขอเชิญชวนชาวไทยมาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขัน ได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com