แบ่งปัน

ตำรวจหนองปรือโชว์ผลงานใช้เวลาไม่ถึง 24 ชม.รวบคนร้ายขับกระบะประกบยิงพี่ชายนักมวยดังตะวันฉาย สาเหตุด่าบุพการี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

จากที่เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2563 พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนายวรัญญู แก้วมาลา อายุ 30 ปี พี่ชายของ กัน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม  นักมวยชื่อดังของเมืองไทย ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ในรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโลเล็ต โซนิก สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กฎ 8715 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้รับความเสียหายยับเยิน ที่ประตูฝั่งคนขับพบร่องรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 6 นัด ที่กระจกด้านข้างแตกละเอียด มีร่องรอยของคมกระสุนอีก 2-3  นัดเหตุเกิดบนถนนเส้นหนองไม้แก่น ตรงข้ามปากซอยหนองไม้แก่น 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องขัดแย้งส่วนตัว เรื่องชู้สาว รวมไปถึงเรื่องธุรกิจ

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ. ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ  ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามคนร้ายจนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นาย อนุพงษ์ ซื่อตรง อายุ 30 ปี  จึงได้ติดตามกดดันเพื่อนำตัวมา สอบสวน จนได้รับการประสานงานติดต่อขอมอบตัว  โดยได้เดินทางมามอบตัวพร้อมของกลางเป็นรถปิคอัพโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ฆน 7289 กทม และอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก

จากการสอบสวนทราบว่าที่ผ่านมาได้เคยมีเรื่องทะเลาะนายวรัญญู แก้วมาลา อายุ 30 ปี หรือ กั้ง ซาเวียร์ พี่ชายของ กัน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในเรื่องผู้หญิง จนถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้ว แต่ก็มีการโพสต์ว่ากระทบหน้าเฟสบุ๊คเป็นประจำจนล่าสุด นายกั้ง ซาเวียร์ ได้โพสต์ว่าบุพการีอย่างรุนแรงและท้าเจอ ตนก็ได้อ่านแต่ก็ไม่สนใจ แต่อยู่ๆหลังโพสต์เพียงไม่นานก็เห็นรถนายกั้ง ซาเวียร์ ขับผ่านมาพอดีจึงขับรถไล่และใช้อาวุธปืนยิง ก่อนหลบหนีและเดินทางมามอบตัวหลังถูกเจ้าหน้าที่คิดตามจับกุม

พ.ต.อ. ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ  กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุจากการสอบสวนผู้ขัดแย้งและกล้องวงจรปิดจนทราบชื่อ นาย อนุพงษ์ ซื่อตรง อายุ 30 ปี  จึงติดตามจับกุม จนภายหลังได้ขอติดต่อมอบตัว เบื้องต้นยอมรับสารภาพมีปัญหาส่วนตัวและมีการโพสต์ว่าไปมา และขับรถผ่านเจอกันจนมีการยิงกัน

โดยทางนาย อนุพงษ์ มามอบตัวพร้อมด้วยรถโตโยต้าที่ก่อเหตุ และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองในหมู่บ้านหรือชุมชน  และพาอาวุธปืนเข้ามาในหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและเหตุอันควร ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป