แบ่งปัน

หลอกลูกจ้างร้านกล้วยทอดสูญเงิน 5.4 พัน ใช้มือจับเหมือนโดนยาควบคุมตัวเองไม่ได้ ควักให้หมด โอดขอให้เอาเงินมาคืนเพราะเดือดร้อนจริงๆ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม น.ส.น้ำค้าง มณีอินทร์ อายุ 32 ปี อาศัยอยู่ในบ้านพักโรงโม่หินทัศนา ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี และมาเป็นลูกจ้างขายกล้วยทอดอัมพวา ตั้งอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสายอ่างศิลา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรีเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขายกล้วยทอดอยู่นั้น ปรากฏว่าได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 50 ปี หน้าตาดี เดินขาเป๋ ได้มาทักทายเหมือนกับสนิทสนมกัน พร้อมทั้งอ้างว่ารู้ข่าวว่าเดือดร้อนอยากจะหาเงินกู้มาใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งที่ตนเองเพิ่งพูดกับ น.ส.บัวเพียร แข็งกล้า อายุ 49 ปี แม่บ้านของปั๊มน้ำมัน ปตท.ดังกล่าวว่าต้องการหากู้เงิน เพราะครอบครัวกำลังเดือดร้อน ตนเองก็งงเหมือนกัน

หลังจากนั้นได้ชักชวนว่าจะให้เงินกู้ 20,000 บาท แต่ต้องช่วยซื้อบัตรทอง 5,400 บาท แล้วจะค้ำประกันให้ ขณะที่พูดนั้นได้พยายามจับมาที่แขน รู้สึกว่าตัวชาไปหมด และเรียกร้องให้ตนเองเอาเงินในกระเป๋า และในที่เก็บเงินร้านขายกล้วยทอดไปทั้งหมด 5,400 บาท พร้อมทั้งให้บัตรทองมาจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะจากไปบอกว่าหากถูกบัตรทองตนเองจะได้ 6,000 บาท ส่วนคนร้ายจะได้ 3,000 บาท พร้อมทั้งทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ และตนเองไม่รู้จักหญิงสาวคนดังกล่าวด้วย คิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.เสม็ด เพื่อติดตามตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน น.ส.บัวเพียรกล่าวว่า ตนเองก็ไม่รู้จักหญิงสาวคนดังกล่าวเหมือนกัน แต่มาตีสนิทด้วยพร้อมทั้งสอบถามว่าต้องการกู้เงินหรือไม่ เพราะมีเงินอยู่ 20,000 บาท พร้อมที่จะให้กู้เงิน ก็งงเหมือนกันอยู่ดีๆ มีคนจะเอาเงินมาให้กู้ แต่ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่อยากเป็นหนี้เพิ่ม จึงได้บอกไปว่า น.ส.น้ำค้างกำลังเดือดร้อนกำลังจะหาเงินกู้อยู่พอดี ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปหลอกลวงกันอย่างไร

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าหญิงสาวที่เป็นคนร้ายอายุประมาณ 50 ปี เดินขาเป๋ ใช้รถกระบะสีขาวเป็นพาหนะ และมีพรรคพวกมาจอดรับที่ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งตำรวจจะใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป