แบ่งปัน

เมืองพัทยาเรียกประชุมด่วนเพื่อช่วยเหลือศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด ก่อนที่จะปิดตัวลงหากไม่มีเงินสนับสนุน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 23 มกราคม 63 นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมหาแนวทางช่วยเหลือศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดหรือบ้านครูจา โดยมี นายศุภกร โนจา ผู้อำนวยการต่อต้านศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด พร้อมด้วยหน่วยงาน YWCA Pattaya สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี  ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

เนื่องด้วยศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด เป็นองค์กรที่ตั้งอยู่ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ช่วยเหลือด้านการค้ามนุษย์ในเขตพัทยา บางละมุง และพื้นที่ต่างๆมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งงบประมาณในการดูแลศูนย์ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา มีองค์การจากต่างประเทศหลายองค์กร และภาครัฐให้การสนันสนุน แต่เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจเปลี่ยนไป ทำให้การสนับสนุนจากภาครัฐและองค์กรต่างๆจากต่างประเทศ สิ้นสุดลงไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ซึ่งปัจจุบันทางศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดหรือบ้านครูจา มีเด็กในความดูแล จำนวน 40 คน เป็นเพศชาย 33 คน เพศหญิง 7 คน และเจ้าหน้าที่ 3 คน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละเดือนประมาณ 170,000 บาท จากการสนับสนุนที่ยังเหลืออยู่เพียงเล็กน้อย อาจจะไม่เพียงพอที่จะดูแลเด็กที่อาศัยอยู่ภายในศูนย์ ซึ่งหากในอนาคตยังไม่มีเงินสนับสนุนจากช่องทางต่างๆ อาจจะทำให้ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดหรือบ้านครูจาปิดตัวลง

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ทางเมืองพัทยาก็ได้มีมติให้นายกเมืองพัทยา เป็นเจ้าภาพประชุมชี้แจงกับภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะเข้ามาสนับสนุนศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดให้ดำเนินการต่อไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองท่องเที่ยว

ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาได้หารือที่จะทำกิจกรรมการกุศล เพื่อหารายได้ช่วยเหลือศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิดให้คงอยู่ต่อไป