แบ่งปัน

นายอำเภอบางละมุง ยันไม่มีผู้ป่วยโรคโคโรน่าในพื้นที่เมืองพัทยา ออกเตือนคนโพสต์สร้างความเข้าใจผิด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีมีคนแชร์ในโลกโซเซียล​ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ค​ “wut​ Banglamung​” ได้โพสรูปการทำความสะอาดรถพยาบาลของโรคพยาบาลบางละมุงหลังไปรับผู้ป่วยเคสโรคโคโรน่า​จำน​วน​ 3​เคส​ ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน​ ประชาชน​ และนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา​ และอำเภอบางละมุง​ นอกจากนั้นยังมีการเผยแพร่ในโรคโซเซียลอีกว่าตาม​ รพ.ในอำเภอบางละมุงและ รพ.ในพื้นที่มีผู้ป่วยโรคดังกล่าวอีก

ล่าสุดวันนี้( 27​ม.ค.)​ นายอำนาจ เจริญศรี​ นายอำเภอบางละมุง​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว​ ในพื้นที่บางละมุง-เมืองพัทยา​ ยืนยันว่าไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโคโรน่าตามที่โลกโซเซียลลงทั้งนั้น​ โดยทางเราเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่​ 10​ ม.ค.จนถึงวันนี้ไม่มีแน่นอน​ ซึ่งขอให้ชาวบ้าน​ ประชาชน​ และนักท่องเที่ยวมั่นใจ​ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังตามสถานที่ต่างๆ​ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยว​ในพื้นที่​

ด้านนายสมพล​ จิตติเรืองเกียรติ​ สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง​ จ.ชลบุรี เปิดเผย​ว่า จากการตรวจสอบในพื้นที่ไม่มีแน่นอน​ ส่วนภาพที่เห็นในโลกโซเซียลเป็นการป้องกัน​ และเฝ้าระวัง

​ โดยทางสาธารณะสุขมีการประชาสัมพันธ์การป้องกันรวมทั้งแจกหน้ากาก​ ส่วนผู้ป่วยที่ตามที่โลกโซเซียลลงนั้นหลังจากทำการตรวจโดยแล็ปแล้วไม่พบว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโคโรน่าทุกหลาย​

ซึ่งทางสาธารณะสุขอำเภอใช่การเฝ้าระวังสูงสุด นอกจากนี้ยังได้ประสาน รพ.ถึงเรื่องเจ้าหน้าที่ รพ.นำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ไม่เป็นความจริงให้ลบโพสต์เพราะเกรงว่าจะทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้าใจผิด..